Thứ tư, 15/05/2024 17:07 (GMT+7)

Cục Đường bộ Việt Nam chi gần 500 tỷ đồng nhằm khắc phục điểm đen giao thông chậm tiến độ

Hoài Thu -  Thứ hai, 10/07/2023 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Đường bộ Việt Nam đã cho phép đầu đầu tư khắc phục 16 điểm đen tai nạn giao thông với tổng kinh phí gần 93 tỷ đồng; 22 điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông và 21 điểm mất an toàn giao thông khác với tổng kinh phí hơn 400 tỷ đồng từ đầu năm đến nay.

Theo thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, từ đầu năm đến nay, đã có 16 điểm đen tai nạn giao thông được đơn vị đầu tư khắc phục với tổng kinh phí gần 93 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 22 điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông và 21 điểm mất an toàn giao thông khác đã được xác định với tổng kinh phí hơn 400 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết hiện có 33 công trình điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông do vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng còn đang chậm tiến độ.

Trong số đó, có 19 công trình được đặt mục tiêu hoàn thành trước ngày 30/6/2023, nhưng đang gặp khó khăn trong việc thực hiện, gây ảnh hưởng đến việc giải ngân và không đáp ứng được yêu cầu xử lý ngay của các điểm đen.

tm-img-alt
Chiếm phần lớn trong danh sách điểm đen về giao thông là các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, tiềm ẩn mất an toàn giao thông. (Ảnh: Internet)

Cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện và hoàn thành các công trình theo kế hoạch đã được điều chỉnh, cùng với việc đề ra các giải pháp thiết kế phù hợp và gia hạn tiến độ.

Nếu việc hoàn thành công trình vẫn tiếp tục chậm, Cục sẽ tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân liên quan, đồng thời xem xét hình thức xử lý kỷ luật trước khi điều chỉnh tiến độ dự án.

Đối với các công trình đang điều chỉnh thiết kế để phù hợp với điều kiện thực tế, Cục yêu cầu xây dựng và phê duyệt tiến độ hoàn thành cụ thể, đảm bảo đạt được mục tiêu giải ngân.

Với những công trình chưa triển khai do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, Cục yêu cầu các chủ đầu tư hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước khi tiến hành đấu thầu, nhằm tránh việc điều chỉnh thiết kế hoặc thi công không đầy đủ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và không tận dụng hiệu quả nguồn vốn.

"Cục Đường bộ Việt Nam sẽ xem xét và xử lý trách nhiệm của các đơn vị đã được kiến nghị nhiều lần nhưng chậm khắc phục các điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, dẫn đến ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là những trường hợp nghiêm trọng", đại diện Cục Đường bộ cho biết.

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã yêu cầu Khu Quản lý đường bộ I cùng với các sở GTVT tại Lào Cai, Hòa Bình, Bắc Kạn, Hà Giang, Lạng Sơn và Quảng Bình đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân cho các công trình xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, trong số các công trình vẫn còn tồn động từ năm 2021 và 2022.

Bạn đang đọc bài viết Cục Đường bộ Việt Nam chi gần 500 tỷ đồng nhằm khắc phục điểm đen giao thông chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới