Thứ sáu, 26/04/2024 19:53 (GMT+7)

Cuộc đời truân chuyên, không chồng con của Thoại Mỹ

Chi Mai -  Thứ năm, 28/10/2021 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những thăng trầm cuộc đời, Thoại Mỹ lựa chọn ở một mình, không chồng con. Ở tuổi 52, nữ nghệ sĩ hài lòng và tận hưởng cuộc sống hiện tại.

NSƯT Thoại Mỹ, sinh năm 1969, được biết đến là một trong những giọng ca cải lương nổi tiếng, cùng thời với các tài danh như NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền... đồng thời là em gái NSND Thoại Miêu. Sự nghiệp của cô hầu như gắn liền với những vai phản diện hoặc lẳng lơ. Dù rất tài năng, xinh đẹp song ít ai biết rằng Thoại Mỹ lại có một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, bể dâu.

tm-img-alt

NSƯT Thoại Mỹ là một trong những giọng ca cải lương mổi tiếng

Tuổi thơ thấm đẫm nước mắt

NSƯT Thoại Mỹ được sinh ra trong một gia đình lao động nghèo, cha là công nhân viên, mẹ làm buôn bán. Nhà có tới 12 anh chị em, Thoại Mỹ là con áp út nên không tránh được sự khó khăn trong cuộc sống.

Tuổi thơ của Thoại Mỹ là những tháng ngày gắn liền với cái đói khổ cùng cực. Từ lúc bé xíu, cô bé Thoại Mỹ đã lẽo đẽo đi theo mẹ buôn gánh bán bưng. Nhà nghèo tới nỗi, mỗi lần muốn ăn thịt gà, mẹ phải mua góp.

tm-img-alt
Nữ nghệ sĩ bày tỏ điều nuối tiếc nhất cuộc đời của mình là không thể lo cho đấng sinh thành một ngày chu toàn

Cũng bởi nghèo đói lại nợ nần nên tình cảm cha mẹ không thuận hòa. Mẹ Thoại Mỹ bỏ nhà đi ở đợ, kiếm tiền gửi về lo cho con. Lúc đó Thoại Mỹ còn nhỏ, chỉ biết mẹ đi mà không biết mẹ đi đâu.

Mẹ Thoại Mỹ vốn có bệnh tim lại làm việc vất vả cộng thêm buồn phiền nhiều chuyện nên một ngày bệnh tim tái phát và ngã xuống. Nằm viện 3 ngày thì bà mất. Năm đó, Thoại Mỹ 13 tuổi. Cô bé ngây thơ tới độ không nghĩ mẹ chết là không bao giờ được về với mình nữa, là không bao giờ còn được nhìn thấy mẹ nữa.

Mẹ mất, bao nhiêu nỗi vất vả nhọc nhằn đè nặng lên vai cha. Cha Thoại Mỹ cũng là người chịu cam khổ để nuôi con. Những ngày không đi học, Thoại Mỹ lại chà khoai mì, nướng bắp nướng khoai bán lề đường. Ở xóm, ai sai gì làm nấy, không phải để nhận đồng tiền mà nhận miếng bánh, miếng cơm cho khỏi xót lòng.

Ngày Thoại Mỹ nhận Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang, nhìn xuống hàng ghế khán giả, chị thấy cha cười mà nước mắt trào ra. Lúc lên ôm con trên sân khấu, cha Thoại Mỹ bảo: “Ba để các con khổ như vậy mà các con vẫn vươn lên và được như thế này. Đó là niềm hãnh diện cho ba”.

Thế nhưng, khi Thoại Mỹ thành danh thì cha chị cũng sớm ra đi. Cha nữ nghệ sĩ mắc bệnh ung thư và qua đời năm 2004. Thoại Mỹ khóc nghẹn vì hối tiếc, vì nỗi ray rứt cả một đời cha mẹ cực khổ, gánh hết nhọc nhằn lo cho con. Tới ngày Thoại Mỹ thành đạt, có danh vọng, tiền của, muốn trả hiếu cho cha thì đã muộn.

tm-img-alt
Xinh đẹp và tài năng, nhưng đường tình duyên của NSƯT Thoại Mỹ lận đận, nhiều nỗi đau

Đường tình duyên lận đận

Có tài, có sắc cùng danh tiếng trong nghệ thuật, Thoại Mỹ lại gặp nhiều trắc trở trong tình cảm. Chị từng trải qua một cuộc hôn nhân thất bại, hai lần hủy hôn. Những nỗi đau tình cảm cứ thế chồng chất khiến tâm hồn chị trở nên thêm tổn thương. Có lúc, chị đã nghĩ đến chuyện tiêu cực nhất nhưng may mắn được người nhà phát hiện kịp thời. Giữ được mạng sống, chị tìm đến chùa và từ đó mở ra trang đời mới cho mình. "Tôi cố gắng vực dậy, quý trọng sinh mệnh hơn. Những chuyện ở quá khứ, đúng sai thế nào đã không còn quan trọng. Tôi phải sống tiếp cuộc đời của mình bằng sự lạc quan nhất có thể" - Thoại Mỹ kể.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của chị là với một anh chàng ngoại đạo, làm nhân viên ở một công ty Đài Loan. Thoại Mỹ kể lại, mới đầu mọi chuyện rất tốt, song sau này có tiền con người dễ sinh tật, khi mâu thuẫn, chồng có đã có những hành động không được đẹp.

tm-img-alt
Sau những tổn thương trong quá khứ, Thoại Mỹ hiện có cuộc sống thanh thản, vui vẻ

Thoại Mỹ nghĩ đến cách giải thoát cho mình, nhưng không phải bằng ly hôn mà là tự vẫn. Chị uống thuốc ngủ, may mắn lại thoát chết. Cuối cùng nữ nghệ sĩ chọn lên chùa đi tu. Trớ trêu thay, các ni sư từ chối, chỉ cắt một mớ tóc để giải nghiệp cho cô.

Ở cuộc hôn nhân thứ hai, Thoại Mỹ lại tiếp tục đi vào vết xe đổ trước đây, từng nghĩ đến chuyện quyên sinh. May mắn là nữ nghệ sĩ kịp tỉnh lại, chịu đựng được. Hai người sau đó nữa, hễ cứ định tính đến chuyện hôn nhân là lại chia tay, thậm chí làm đám hỏi rồi vẫn không có kết quả. Đến đây, Thoại Mỹ ngẫm lại mới thấy thầy tử vi nói đúng, số mình là số cô độc, không danh phận.

tm-img-alt

Hiện tại, với những “người cũ”, nữ nghệ sĩ vẫn giữ liên lạc và xem họ như bạn bè. Nỗi oán hận ban đầu đã được chị tự mình cởi bỏ, Thoại Mỹ cho rằng tất cả đều do duyên số quyết định. Được biết, giữa chị và NSƯT Kim Tử Long từng có mối tình rất sâu đậm khi cặp đôi còn học trong trường Trần Hữu Trang, nay cả hai xem nhau như những người bạn thân tình trong nghề nghiệp lẫn cuộc sống.

Hạnh phúc bình dị sau những bể dâu

Niềm an ủi của Thoại Mỹ ở tuổi này khi bên cạnh chị có một người tri kỷ đồng hành. Cả hai xem nhau như những người bạn, chăm sóc, động viên và cùng có những thú vui bình dị trong cuộc sống. Thoại Mỹ kể, người đàn ông kia cũng không ít lần ngỏ lời cưới nhưng chị vẫn đành từ chối vì nỗi ám ảnh hôn nhân.

“Bây giờ vui, hạnh phúc được ngày nào thì cứ tận hưởng ngày đó trọn vẹn. Mọi thứ đến hay đi đều có lý của nó, cứ thuận theo duyên mà sống. Tôi cũng nói với anh ấy nếu muốn dừng lại để lập gia đình, sinh con, tôi vẫn vui vẻ chấp nhận”, nữ nghệ sĩ kể.

tm-img-alt

Giọng ca cải lương hiện giờ sống thanh thản, lạc quan. Ngoài những phút giây hết mình trên sân khấu, chị tranh thủ gặp gỡ bạn bè, cùng họ đi du lịch hay tổ chức các chuyến thiện nguyện đến với những mảnh đời gặp nhiều khó khăn.

Để bù đắp chuyện con cái, Thoại Mỹ đã nhận nuôi 2 đứa trẻ. Cả hai bé đều sống cùng chị dù vẫn còn cha mẹ. Tình thương từ những đứa trẻ giúp chị ấm lòng, cũng là niềm ủi an nữ nghệ sĩ sau những bão tố cuộc đời.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc đời truân chuyên, không chồng con của Thoại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới