Thứ ba, 14/05/2024 18:30 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hơn 800 người cùng nhau hưởng ứng ngày hội môi trường Đại Dương Xanh

Duy Quốc - Lan Vi -  Thứ bảy, 29/07/2023 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 29/7, tại Bãi tắm Nam Xuân Thiều, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình Ngày hội môi trường biển với chủ đề “ĐẠI DƯƠNG XANH”.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 với chủ đề “Wow Đà Nẵng”, hưởng ứng thực hiện Tháng hành động vì môi trường Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2023. Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình Ngày hội môi trường biển với chủ đề “ĐẠI DƯƠNG XANH”.

tm-img-alt
Hơn 800 người cùng nhau hòa mình cùng ngày hội môi trường “Đại Dương Xanh”

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, du khách trong việc nói không với rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Tích cực thay đổi thói quen cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa và túi nilong, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường của người dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan, vui chơi, giải trí tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Kết nối, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm về những mô hình, sáng kiến, hành động thiết thực để giải quyết hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường giữa cơ quan quản lý với địa phương, doanh nghiệp, các câu lạc bộ, hội nhóm trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt
Các bạn trẻ vui vẻ tạo dáng trước khi cùng nhau hưởng ứng ngày môi trường.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Đại Nghĩa, Phó Trưởng BQL bán đảo Sơn Trà cho hay: "Tổ chức chương trình với mong muốn tuyên truyền cho người dân ý thức được tầm quan trọng của môi trường, không sử dụng túi nilong, rác thải nhựa. Với mong muốn thông qua chương trình này người dân, du khách ý thức khi đi tham quan tắm biển, bỏ rác đúng nơi quy định để bãi biển Đà Nẵng luôn xanh – sạch – đẹp”.

tm-img-alt
Hoa hậu Trần Thị Ban Mai vui vẻ nhận vòng hoa trước khi cùng các lực lượng dọn vệ sinh môi trường tại bãi biển.

Chương trình diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ chào mừng, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm xoay quanh chủ đề “Nâng cao nhận thức của giới trẻ về phân loại rác thải, tác hại của rác thải nhựa đến môi trường biển, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hằng ngày”.

Chương trình còn có các hoạt động thú vị như mô hình “Đổi rác lấy quà” nhằm khuyến khích đối với các bạn, hội nhóm nhặt được nhiều rác và phân loại rác đúng theo hướng dẫn và 20 bức tranh sẽ được trưng bày với chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường biển.

tm-img-alt
Mọi người vui vẻ đem những bao rác mình nhặt được để đổi lấy những phần quà từ chương trình.

Đặc biệt, sự hiện diện của Hoa hậu Trần Thị Ban Mai đã khiến các bạn trẻ vô cùng thích thú, Hoa hậu đã cùng với các lực lượng đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường tại nhiều điểm dọc tuyến biển Nguyễn Tất Thành.

tm-img-alt

Các bạn trẻ háo hức cùng Hoa hậu Ban Mai lượm rác làm sạch bãi biển.

Chương trình Ngày hội Môi trường với chủ đề “Đại Dương Xanh”, với ý nghĩa mỗi người là một Đại sứ môi trường – mọi công sức sẽ không uổng phí nếu chúng ta cùng chung tay hành động”. Ban quản lý mong muốn sự kiện sẽ lan toả đến cộng đồng, doanh nghiệp, các du khách trong nước và quốc tế cùng tham gia bằng những hành động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường biển nói riêng và môi trường thành phố Đà Nẵng nói chung, để Biển Đà Nẵng trở thành điểm đến xanh – sạch – đẹp, an toàn, hấp dẫn và mến khách.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hơn 800 người cùng nhau hưởng ứng ngày hội môi trường Đại Dương Xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hội Nông dân xã Vân Sơn ra quân bảo vệ môi trường
Sáng (13/5), Hội Nông dân xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tổ chức ra quân thu gom rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng với mục đích phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường bền vững, sản phẩm nông nghiệp đảm bảo vệ sinh ATTP
Chung kết Hội thi "Hành trình xanh"
Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Tin mới

Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.
Tây Ninh: Xây dựng Vùng an toàn dịch bệnh
Việc đầu tư sản xuất hình thành vùng an toàn dịch bệnh nhằm cung cấp nguồn con giống có chất lượng tốt, sạch bệnh, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – tiêu thụ giúp ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.