Thứ hai, 29/04/2024 17:52 (GMT+7)

Đài Loan: Cháy nhà máy sản xuất dụng cụ golf, 83 người thương vong

MTĐT -  Thứ bảy, 23/09/2023 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 82 người bị thương và một lính cứu hoả thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy sản xuất dụng cụ golf ở Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc).

Theo báo Taiwan News, vụ cháy xảy ra vào lúc 17h30 ngày 22/9 theo giờ địa phương ở bên trong một nhà máy tại Khu công nghiệp Khoa học Bình Đông.

Nhận tin xảy ra cháy, lực lượng chức năng đã điều ít nhất 34 xe cứu hoả, xe cứu thương từ khu vực lân cận tới hiện trường. Trong lúc lính cứu hoả đi lên nhà kho ở tầng hai – đây được cho là nơi ngọn lửa bắt đầu – một vụ nổ lớn đã xảy ra, làm rung chuyển toà nhà.

Vụ nổ đã khiến một phần nhà xưởng bị sập làm ít nhất bốn lính cứu hoả và ba nhân viên khác mắc kẹt.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy nổ nhà máy sản xuất dụng cụ golf tại Đài Loan (Ảnh: CNA).

Hiện vẫn chưa rõ con số thương vong chính xác. Theo báo Taiwan News, đã có ít nhất một người thiệt mạng và 82 người khác bị thương trong vụ nổ. Còn theo báo Strait Times, có thêm 10 người người khác mất tích vì vụ việc này. 

Chính quyền địa phương đang kêu gọi người dân sống gần khu công nghiệp ở yên trong nhà, đóng hết cửa số và đeo khẩu trang nếu khói đen từ đám cháy bay đến khu vực dân cư.

Bình Đông cũng đã đặt thành phố này vào tình trạng khẩn cấp và cảnh báo các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. Thông tin ban đầu cho thấy có thể là một vụ nổ khí gas.

Công ty Launch Technologies chuyên sản xuất bóng golf, với dây chuyền sản xuất cao su và phủ sản phẩm nhựa. Nguyên liệu thô chính được sử dụng bao gồm cao su, chất kết nối, sơn dầu, đều là những vật liệu dễ cháy.

Trước đó vào năm 2018, 1 vụ cháy lớn tại nhà máy sản xuất bảng mạch của Đài Loan cũng đã khiến 5 lính cứu hỏa và 2 lao động nhập cư thiệt mạng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đài Loan: Cháy nhà máy sản xuất dụng cụ golf, 83 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...