Thứ bảy, 27/04/2024 09:48 (GMT+7)

Dân mạng thắc mắc 4 điều bất thường trong sao kê của Trấn Thành

MTĐT -  Thứ tư, 08/09/2021 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã công khai sao kê liên quan đến việc ủng hộ miền Trung, cư dân mạng vẫn đặt ra 4 điều khó hiểu trong chia sẻ của Trấn Thành.

tm-img-alt

Thời gian qua, những ồn ào liên quan đến việc nghệ sĩ làm từ thiện được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. Theo đó, Trấn Thành cũng vướng phải hoài nghi khi từng đứng ra kêu gọi số tiền hơn 9 tỉ đồng để hỗ trợ miền Trung vào năm 2020. Điển hình là việc một số tài khoản còn vào fanpage nam diễn viên, để lại những bình luận yêu cầu sao kê minh bạch.

Câu chuyện ngày càng trở lên nóng hơn khi một nữ doanh nhân “thách” Trấn Thành dám sao kê sẽ chuyển nóng 50 tỷ.

Sau 8 ngày từ lời yêu cầu trên, Trấn Thành đã quyết định công khai 1000 hình ảnh giấy tờ sao kê chuyện từ thiện để chứng minh mình hoàn toàn minh bạch.

Trên fanpage hơn 18 triệu lượt theo dõi, Trấn Thành vừa đăng tải ảnh chụp những giấy tờ sao kê liên quan đến lần đứng ra kêu gọi ủng hộ miền Trung vào năm 2020.

tm-img-alt

Tuy nhiên, vì thuật toán của Facebook nên Trấn Thành chỉ có thể chia sẻ 100 trong 1.000 hình ảnh sao kê lên trang cá nhân. Trong loạt ảnh đăng tải, những giấy tờ này đều có mộc của ngân hàng. Ông xã Hari Won chia sẻ: “Bảng sao kê này dài hơn 1.000 trang. Trấn Thành xin chia bớt 10 bài để đăng". Theo lời nam diễn viên, bài viết đầu tiên liên quan đến chuyện sao kê là hình ảnh từ trang 1 đến trang 100.

Nam MC cũng cập nhật liên tục trong đường link của Google Drive (Kho dữ liệu). Đến hơn 5 giờ chiều ngày 7/9, đường link đã được Trấn Thành chia sẻ trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, dù đã công khai sao kê trên mạng xã hội, cư dân mạng vẫn đặt ra 4 điều khó hiểu trong chia sẻ của Trấn Thành:

Thứ nhất, trong 100 hình ảnh sao kê đầu tiên Trấn Thành chia sẻ trên mạng xã hội, một số cư dân mạng đã phát hiện ra chi tiết chuyển khoản với nội dung: "Trấn Thành chuyển tiền mua nước hoa". Dù đã bị che đen thông tin nhưng con số chuyển khoản được đoán là lên tới hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã nhanh chóng "giải oan" cho Trấn Thành. Thực chất, đoạn chuyển khoản này được cắt ra từ hình ảnh giấy sao kê bao gồm 2 phần: Phần trên là giao dịch từ thiện, phần dưới là giao dịch cá nhân của Trấn Thành.

Trong bài giải trình của mình, Trấn Thành cũng nói rõ về việc dùng tài khoản riêng (không phải tài khoản nhận quyên góp) để chuyển một phần tiền từ thiện nên trong sao kê sẽ có cả giao dịch cá nhân của anh.

Thứ 2, Trấn Thành sửa 6 lần bài đăng sao kê từ thiện sau hơn 1 giờ đăng tải. Cụ thể, ở status đầu tiên, Trấn Thành chia sẻ rất ngắn gọn: "Bảng sao kê này kéo dài 1000 trang, Trấn Thành xin chia thành 10 post để đăng. Đây là trang 1-100". Tuy nhiên sau đó, anh đã xoá bài viết này và đăng lại một status khác giải thích đầy đủ hơn.

Ở status mới, Trấn Thành đã công khai nêu rõ khoản tiền nhận được, lý do không đích thân vào miền Trung cứu trợ và ý định sử dụng 50 tỷ đồng nếu nữ đại gia tố anh "ăn chặn" có nhã ý gửi tặng. Kèm bài đăng là rất nhiều hình ảnh được chỉnh sửa nhiều lần. Tổng cộng đã có 6 lần Trấn Thành chỉnh sửa status mới này.

Một số khán giả thắc mắc vì sao Trấn Thành phải sửa nhiều lần như vậy. Có thể thấy, Trấn Thành đã kiểm tra kỹ những thông tin của mình khi chia sẻ trên mạng xã hội. Trước những thắc mắc của khán giả, Trấn Thành đã sửa lại chia sẻ để thông tin được lý giải cụ thể nhất.

Thứ 3, có người cho rằng bản sao kê của Trấn Thành "không đầu, không đuôi", đăng từng trang lên Facebook khiến chất lượng ảnh bị giảm đi và không nhìn rõ thông tin, xem số dư không chuẩn... Có người còn soi ra chi tiết chuyển khoản 200 đồng trong sao kê của Trấn Thành và cho rằng không thể chuyển khoản số tiền nhỏ như vậy. Đồng thời một số dân mạng cũng đặt nghi vấn Trấn Thành đã có sự can thiệp chỉnh sửa vào bản sao kê.

Tuy nhiên, Trấn Thành cũng đã nhanh chóng lên tiếng về những nghi vấn này. Nam MC cho biết vì số lượng sao kê quá lớn nên anh đã cho đăng lên Google Drive và sẽ công bố ngay khi cập nhật đầy đủ để khán giả tiện theo dõi.

Còn về số tiền chuyển khoản 200 đồng, nhiều cư dân mạng cũng đã xác nhận một số ngân hàng vẫn cho phép chuyển khoản số tiền này hoặc thậm chí nhỏ hơn.

Điểm gây tranh cãi thứ tư là khoảng trắng chỗ "Số dư" trong ảnh chụp làm mọi người thấy lạ, vì thường thì, sau mỗi giao dịch, khoản số dư này sẽ được kê khai để khách hàng dễ nhìn. Tuy nhiên, ở ảnh chụp các trang sao kê mà Trấn Thành đưa lên, có thể thấy cột "Số dư" trống trơn.

Một số người dùng của Vietcombank cũng đăng tải sao kê của mình lên để đối chiếu, cho rằng phần "Số dư" luôn được thống kê đủ. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm cũng lý giải, khác với các ngân hàng khác thống kê phát sinh sau mỗi giao dịch, Vietcombank lại ghi tổng số dư ở giao dịch cuối cùng của ngày.

Xét trên trang sao kê bị dân mạng "soi", các giao dịch đều có cùng 1 ngày 15/10, chưa phải là giao dịch cuối ngày nên chưa hiển thị số dư, tạo ra khoảng trắng mà nhiều người thắc mắc.

tm-img-alt

Sau khi Trấn Thành sao kê, hiện tại, cư dân mạng tiếp tục chờ đợi sao kê từ phía các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên… khi họ đã lên tiếng rằng sẽ sớm sao kê chứng minh sự minh bạch khi hết giãn cách xã hội./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dân mạng thắc mắc 4 điều bất thường trong sao kê của Trấn Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới