Thứ sáu, 26/04/2024 20:10 (GMT+7)

Đánh giá hiệu quả công tác phối hợp thực hiện Chương trình liên tịch về bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 04/10/2012 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 03/10 tại Hà Nội, Bộ TN&MT tổ chức Hội thảo “Đánh giá công tác phối hợp thực hiện Chương trình liên tịch về bảo vệ môi trường giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh”. Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Bùi Cách Tuyến tới dự và phát biểu khai mạc.

Tham dự hội thảo còn có đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Môi trường, đại điện Sở TN&MT các tỉnh trên toàn quốc, đại diện các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.
Mục tiêu củahội thảo nhằm tổng kết và đánh giá lại toàn bộ những việc đã làm được, đồng thời chia sẻ và đúc kết các bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chương trình liên tịch giữaSở Tài nguyên và Môi trường với các tổ chức chính trị - xã hộitrong thời gian vừa qua, từ đó đề xuất Kế hoạch thực hiện Chương trình liên tịch về bảo vệ môi trường năm 2013 và những năm tiếp theo nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp hành động bảo vệ môi trường của toàn xã hội thông qua các tổ chức chính trị - xã hội.
Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Bùi Cách Tuyến cho biết bảo vệ môi trường là nhiệm vụ vừa phức tạp, cấp bách, có tính đa ngành và liên vùng rất cao, vì vậy cần sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp uỷ đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước, sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội, toàn thể nhân dân nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân với bảo vệ môi trường, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện chủ trương xã hội hoá hoạt động bảo vệ môi trường.
Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 15 tháng 11 năm 2004 của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh: “Cần có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, sự đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đặc biệt trong tổ chức, triển khai thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong toàn Đảng và toàn xã hội.”
Từ năm 2004 đến nay, Bộ TN&MT đã ký kết 09 Nghị quyết liên tịch với các tổ chức chính trị - xã hội cấp trung ương, 03 Quy chế phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng (Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam). Sau khi ký kết các Nghị quyết liên tịch trên, Bộ cũng đã có văn bản hướng dẫn, đôn đốc các Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện các nghị quyết liên tịch phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa phương.
Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh Bộ TN&MT tổ chức hội thảo trên nhằm tăng cường sự phối hợp hoạt động truyền thông về môi trường của các tổ chức chính trị - xã hội đã ký Nghị quyết liên tịch về bảo vệ môi trường với cơ quan quản lý nhà nước về Tài nguyên và Môi trường và khẳng định sự tích cực, chủ động trong việc thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW nhằm“Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường” và“Đẩy mạnh xã hội hoá công tác bảo vệ môi trường”; khuyến khích cá nhân, tổ chức và cộng đồng tham gia công tác bảo vệ môi trường.
Thứ trưởngkiêm Tổng cục trưởngBùi Cách Tuyến hy vọng thông qua hội thảo, Bộ TN&MT sẽ thu nhận được nhiều thông tin, kinh nghiệm từ triển khai thực tiễn, những khó khăn vướng mắc từ những cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương và cơ quan truyền thông đại chúng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ở Việt Nam.
Tại hội thảo, các đại biểu được ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện chương trình liên tịch về bảo vệ môi trường giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; các Sở TN&MT, các tổ chức chính trị-xã hội cũng đã cùng nhau thảo luận theo nhóm, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong công tác thực hiện liên tịch về bảo vệ môi trường tại địa phương nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của chương trình liên tịch trong công tác bảo vệ môi trường tại địa phương.
Một số hình ảnh tại hội thảo:



Nguồn VEA

Bạn đang đọc bài viết Đánh giá hiệu quả công tác phối hợp thực hiện Chương trình liên tịch về bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới