Thứ ba, 30/04/2024 17:59 (GMT+7)

Đánh giá, hỗ trợ tâm lý bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

An Na -  Thứ ba, 19/09/2023 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Bệnh viện Bạch Mai, 26/27 nạn nhân vụ cháy đã bình phục, tuy nhiên tiếp tục theo dõi, điều trị oxy cao áp phòng biến chứng não do ngộ độc CO và điều trị liệu pháp tâm lý.

Chay chung cu mini: Phong bien chung nao do ngo doc CO cho benh nhan hinh anh 1
Nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân vụ cháy chung cư đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: PV/Vietnam+)

chiều 18/9 về sức khoẻ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đến nay trong 27 nạn nhân vụ cháy tại chung cư mini ở phố Khương Hạ, (Thanh Xuân, Hà Nội), trường hợp nặng nhất là bệnh nhân N.V.C đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực của bệnh viện, tình trạng vẫn nặng, hiện tiếp tục thở máy, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện.

"Hàng ngày các chuyên gia của bệnh viện đều hội chẩn để theo dõi tình hình sức khoẻ của bệnh nhân N.V.C, từ đó có phương án điều trị phù hợp. Các bác sĩ vẫn đang chăm sóc hô hấp, rửa phổi cho người bệnh"- PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông tin thêm, trong hôm nay các chuyên gia đã hội chẩn, đánh giá những nguy cơ về di chứng thần kinh, nhận thức của trường hợp bệnh nhân này.

26 bệnh nhân khác đang điều trị tại đây hiện tình hình sức khoẻ tiến triển tốt, nhiều người đã bình phục, tuy nhiên vẫn chưa ai được ra viện. Các bệnh nhân tiếp tục theo dõi, điều trị oxy cao áp phòng biến chứng não do ngộ độc CO và điều trị liệu pháp tâm lý.

Có một trường hợp nặng nhất là bệnh nhân N.V.C. đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai, tình trạng vẫn nặng, hiện tiếp tục thở máy, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện.

Một trường hợp khác là nữ bác sỹ V.T.N. đang theo dõi điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực hôm nay sức khỏe có nhiều tiến triển hơn, bệnh nhân tiếp tục được thở oxy gọng nhưng đã trò chuyện tốt hơn.

tm-img-alt
Cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội - Ảnh: BVCC

Theo Phó giáo sư Đào Xuân Cơ, sau vụ hỏa hoạn, tâm lý của tất cả nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là trường hợp có người thân qua đời. Có những người hoảng loạn, suy sụp sau khi nhận tin người thân tử vong hết. Do đó, họ cần có sự hỗ trợ của các bác sỹ về mặt tâm lý để tránh những di chứng tâm lý sau này.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các bác sỹ đang điều trị cho nữ bệnh nhân nặng nhảy từ tầng 9 xuống tầng 6 tòa nhà bên cạnh, nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Hiện bệnh nhân đã trải qua 2 lần phẫu thuật, qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang tiến triển khả quan.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang điều trị cho 2 nạn nhân vụ cháy là hai bố con.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn còn 4 bệnh nhân, trong đó có một bệnh nhi 3 tuổi cùng mẹ đang mang thai 11 tuần đang được theo dõi tích cực.

Bệnh viện Quân y 103 tiếp nhận điều trị 3 bệnh nhân, trong đó 2 trường hợp đã ổn định, còn 1 bệnh nhân chấn thương đùi phải đang được theo dõi sát sao.

Một nữ bệnh nhân có bệnh nền ghép thận được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang tiếp tục dùng thuốc chống thải ghép. Các bác sỹ theo dõi sát tình trạng sức khỏe, chăm sóc tâm lý cho bệnh nhân./.

Bạn đang đọc bài viết Đánh giá, hỗ trợ tâm lý bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.