Thứ bảy, 27/04/2024 00:37 (GMT+7)

Đề xuất trông xe miễn phí cho khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông trong tuần đầu

MTĐT -  Thứ hai, 08/11/2021 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đang đề xuất trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong tuần đầu hoạt động.

Chiều 8/11, trao đổi với báo chí, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Công an các phường có tuyến đường sắt đi qua thực hiện 4 giải pháp tránh tình trạng hành khách tập trung đông ở Ga Cát Linh.

Cụ thể, các đơn vị phối hợp với công an điều tiết hành khách vào Ga Cát Linh ở tầng 1 và tầng 2. Khi tầng 3 đông khách, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ giảm người lên ga. Tại các cửa kiểm soát, giao dịch như phát vé, soát vé, cửa vào ga, Hanoi Metro tạo các đường dẫn để hành khách đi theo hàng.

Lực lượng Thanh tra giao thông có phương án sắp xếp, giám sát hoạt động trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 1 tuần đầu, sau đó UBND các phường phải bố trí các địa điểm trông giữ xe cho người dân theo quy định.

Phạm vi trông, giữ xe có bán kính tối đa 300-400 m xung quanh Ga Cát Linh, không đặt ngay trước cửa nhà ga, nhằm đảm bảo giãn cách, tránh tình trạng tập trung đông người.

tm-img-alt

Đề xuất trông xe miễn phí cho khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông trong tuần đầu. (Ảnh:Internet)

Hanoi Metro cũng đưa ra khuyến cáo, hành khách nên tránh giờ cao điểm sáng, chiều, để giảm tình trạng tập trung đông người; tuân thủ quét mã QR Code khai báo y tế và đọc kỹ biển hướng dẫn ở các ga.

Ông Trường cũng mong muốn, người dân dần quen với văn hoá sử dụng phương tiện đường sắt đô thị phải chấp nhận việc đi bộ. Với những người đi tàu để trải nghiệm nên tránh các giờ cao điểm sáng, chiều để giảm tình trạng tập trung đông người, phải chờ đợi lâu.

Trong ngày thứ hai, đã có 141 chuyến tàu và có 54.121 người đi tàu. Trước đó, trong ngày đầu tiên vận hành thương mại, tàu Cát Linh – Hà Đông có 25.680 lượt khách đi tàu với 109 chuyến.

Như vậy, số lượng người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày thứ 2 đã gấp hơn 2 lần ngày đầu tiên và số lượng chuyến tàu cũng tăng thêm 32 chuyến.

Trước đó, ngày 6/11, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chính thức được bàn giao, vận hành và khai thác thương mại.

Tuệ An (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất trông xe miễn phí cho khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông trong tuần đầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới