Thứ bảy, 27/04/2024 08:35 (GMT+7)

Hà Nội: Ô tô gặp sự cố hy hữu vì thang máy hoán cải trong chung cư?

Đức Vũ -  Thứ hai, 11/03/2019 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tòa nhà này gồm 4 hầm để xe, 2 dùng cho xe máy, 2 dùng cho ô tô. Trước đây hầm ô tô có 2 thang vận, do quá hẹp nên thợ cơ khí tự động hàn kết hai thang làm một, đây là họ tự cải biên.

Phản ánh tới Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một cư dân tòa chung cư 89 Phùng Hưng (131 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông Hà Nội) cho biết một sự cố hy hữu mới xảy ra ngày 10/3/2019. Theo đó, một chiếc ô tô đi vào hầm gửi xe như mọi ngày. Khi đi vào chiếc thang vận để điều xe lên xuống thì đột ngột chiếc thang bị rơi khiến đầu chiếc xe cắm xuống mặt sàn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, bảo vệ cùng người dân chứng kiến sự việc đã gọi cứu hộ và và cẩu xe lên. Rất may sự cố không gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện, tuy nhiên phần đầu xe bị vỡ phải đi sửa chữa.

Chung cư 89 Phùng Hưng (131 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

Theo anh H. V. H, một người dân sống trong chung cư 89 Phùng Hưng đã lâu cho biết: “Hôm qua một chiếc xe ô tô đi vào thang vận lên xuống thì đột ngột thang rơi xuống, rất may người không làm sao. Hiện tại thang đang bị cấm chưa được vận hành lại”.

Anh H. cũng cho hay, tòa nhà này gồm 4 hầm để xe, 2 dùng cho xe máy, 2 dùng cho ô tô. Trước đây hầm ô tô có 2 thang vận, do hẹp quá nên thợ cơ khí tự động hàn kết hai thang làm một, đây là họ tự cải biên thang vận chứ không ai cho phép làm như vậy cả.

Quy định của thang máy trong các tòa chung cư phải được kiểm định cấp phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền  bảo đảm an toàn, tuy nhiên chủ đầu tư đã không làm như vậy dẫn đến sự cố ngày hôm nay.

Thang lên xuống 4 tầng trong hầm gửi xe.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Nhã - Quản lý tòa nhà 89 Phùng Hưng cho rằng: “Đúng là thang máy hôm qua có gặp sự cố, nhưng là do lái xe, khi thang chưa lên đến nơi thì người lái đã cho xe vào rồi nên xảy ra sự việc. Hiện nay thang đang bị hỏng và đã tiến hành sửa chữa”.

Chiếc xe gặp sự cố.

Theo cư dân tại đây cho biết, chung cư 89 Phùng Hưng (131 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông) không chỉ có thang vận ô tô này làm sai quy định của nhà nước mà các vấn đề về PCCC của chung cư cũng là vấn đề đã lâu nhưng không được khắc phục. Theo đó, tiền 2% phí bảo trì tòa nhà chủ đầu tư cũng chưa thanh toán hết, an toàn điện nước…

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào sáng ngày 11/3/2019, khi đi vào cổng hầm gửi xe sẽ thấy một trạm biến áp đặt ngay lối ra vào sát với tòa nhà rất dễ gây ra cháy nổ. Nếu trường hợp tòa nhà xảy ra hỏa hoạn thì xe chữa cháy khó có thể tiếp cận được vào phía trong.

Trạm biến áp đặt ngay lối ra vào sát với tòa nhà.

Liên hệ với UBND phường Phúc La – Phòng quản lý đô thị cho biết, sáng nay sau khi phường nhận được thông tin có gọi cho ban quản lý tòa nhà và cũng nắm bắt được thông tin. Về thiệt hại xe bị bóp méo phần đầu đã được đưa đi sửa chữa, còn liên quan đến hai luồng ý kiến trái chiều của người dân và ban quản lý thì cần đợi phía công an xác minh làm rõ.

Vấn đề sai phạm như PCCC của chung cư, phí bảo trì và một số vấn đề liên quan, do chưa được sự đồng ý cũng như chỉ đạo của cấp trên nên trao đổi với PV, nhân viên phòng quản lý đô thị của phường đề nghị gọi lại và thông tin sau.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tìm hiểu thông tin được biết, tòa nhà chung cư 89 Phùng Hưng (hay còn gọi là chung cư The Sun Garden), do công ty Cổ phần thương mại Hà Tây làm chủ đầu tư. Được triển khai xây dựng từ năm 2014 và đưa vào sử dụng cuối năm 2016, với tổng mức đầu tư 356 tỷ đồng. Tòa nhà được thiết kế 35 tầng, trong đó có 2 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại và 30 tầng căn hộ với tổng cộng 240 căn hộ.

Công ty Cổ phần thương mại Hà Tây trước đây là công ty vật liệu Điện máy và Chất đốt Hà Tây, được thành lập tháng 10/1991. Đến tháng 10/2003, được cổ phần hóa và đổi tên thành công ty Cổ phần Thương mại Hà Tây, do ông Đào Văn Chiến làm Giám đốc. Công ty này hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Kinh doanh Bất động sản, nhà ở, cho thuê văn phòng, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi… với vốn điều lệ là 50 tỷ đồng.

Tòa nhà chung cư 89 Phùng Hưng được coi là dự án đầu tay của công ty Cổ phần thương mại Hà Tây, ngoài ra công ty Cổ phần thương mại Hà Tây còn liên danh với chủ đầu tư khác xây dựng chung cư số 7 Trần Phú (Hà Đông) và chung cư Nguyễn Chánh (Hà Đông). 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ô tô gặp sự cố hy hữu vì thang máy hoán cải trong chung cư?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới