Thứ bảy, 27/04/2024 09:22 (GMT+7)

Đổ bê tông hợp long ga ngầm S9 tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 25/06/2020 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 24, rạng sáng 25/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9.

Đêm 24, rạng sáng 25/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 - DA đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện, đơn vị đã huy động 42 công nhân thực hiện đổ hàng trăm mét khối bê tông tươi hoàn tất hợp long các khớp nối bản trung chuyển nhà ga ngầm. Bên cạnh đó, nhiều kỹ sư an toàn giám sát cũng như hỗ trợ cho công nhân.

Hợp long ga ngầm S9 - DA đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.

Chia sẻ với báo Hà Nội mới, ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2). Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.

Việc đổ bê tông đốt cuối cùng bản trung chuyển bắt đầu từ 22h ngày 24/6 và hoàn thành vào 4h ngày 25/6. Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10/7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu).

Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.

Còn ông Nguyễn Bá Sơn, Trưởng phòng thực hiện dự án 1, Giám đốc điều hành dự án cho biết, công nhân sẽ làm việc xuyên đêm để hoàn thành khớp nối cuối bản trung chuyển theo dự kiến.  14 ngày sau khi hoàn tất hợp long, kết cấu bê tông sẽ được đơn vị kiểm tra lại sau đó đơn vị sẽ tổ chức thi công đào đất bản đáy (tầng ngầm 3).

Theo ông Sơn, thời gian vừa qua việc thực hiện thi công gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19. Do đó, việc huy động chuyên gia nước ngoài bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, sau dịch đơn vị đã huy động tổng lực nhân lực, thiết bị, vật liệu và tổ chức một ngày 3 ca làm việc để đảm bảo tiến độ dự án.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất. Các ga ngầm thuộc tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới).  Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đổ bê tông hợp long ga ngầm S9 tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới