Thứ sáu, 26/04/2024 22:49 (GMT+7)

Gia Lai: Xe chở cát tiếp tục “phá nát” đường liên xã Ayun

NHÓM PV VPĐD KV TÂY NGUYÊN -  Thứ năm, 22/07/2021 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian ngừng hoạt động, thì những ngày gần đây hàng loạt xe tải chở khoáng sản tiếp tục lưu thông trên tuyến đường liên xã Ayun (huyện Mang Yang), dù đường có đặt biển báo hạn chế tải trọng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sau bài báo “Gia Lai: Bát nháo hoạt động khai thác cát tại huyện Mang Yang”, được đăng tải 24/5/2021 phản ánh về hoạt động khai thác cát xây dựng trên địa bàn huyện Mang Yang không đúng quy định, xe chở cát quá tải hoạt động liên tục gây hư hỏng đường dân sinh.

Ngay khi nhận được phản ánh trên, cơ quan chuyên môn, UBND huyện Mang Yang đã có những động thái tích cực kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị khai thác, chủ phương tiện có liên quan chấp hành các quy định của pháp luật.

Lực lượng CSGT huyện Mang Yang kiểm tra phương tiện trên tuyến đường liên xã Ayun, nhưng các xe quá tải vẫn thường xuyên hoạt động.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, người dân sinh sống tại tuyến đường này lại thấy hàng loạt xe ô tô tải tiếp tục lưu thông vào tuyến đường liên xã Ayun và Đăk Jơ Ta (huyện Mang Yang) để vận chuyển khoáng sản từ Mỏ cát Trang Đức ra khỏi địa bàn.

Để kiểm chứng thực hư vấn đề này, PV đã đến hiện trường ghi nhận thực tế.

Trong các ngày từ 18-22/7, có nhiều xe ô tô tải liên tục ra vào Mỏ cát Trang Đức để nhận và vận chuyển khoáng sản đi nơi khác.

Xe chở cát đi theo lối mòn nối vào tuyến đường liên xã.

Từ khu vực Mỏ, các xe tải này di chuyển theo lối đường mòn chạy qua ngầm suối rồi chạy vào đường liên xã Ayun, xe lưu thông qua các cây cầu đã cũ nơi có lắp đặt các biển báo hạn chế tải trọng trên 10 tấn.

Theo những người biết về tải trọng của xe, nếu tính cả xe và cát đá chở theo thì tổng khối lượng của xe lên đến cả 20 tấn, sẽ vượt gấp đôi trọng tải cho phép lưu thông trong tuyến đường liên xã Ayun.  

Xe chở cát lưu thông trên đường liên xã Ayun, huyện Mang Yang.

Qua ghi nhận, đa phần các xe ô tô tải vận chuyển khoáng sản trên tuyến đường này đã được gia cố, cơi nới phần thùng để chở thêm khối lượng.

Con đường bê tông vốn để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân vùng khó Ayun, Đăk Jơ Ta, nay lại liên tục oằn mình gánh thêm hàng trăm chuyến xe quá tải hoạt động mỗi ngày và nguy cơ hư hỏng, xuống cấp là điều khó tránh khỏi. Và thực tế đã có nhiều điểm trên tuyến đường này đã bị sụt lún, tạo thành hố to…

Tuyến đường bê tông xã Ayun trước nguy cơ hư hỏng bởi tình trạng xe quá tải chở khoáng sản hoạt động.

Những biển báo giao thông được cắm dọc trên tuyến đường liên xã Ayun và ngay các cây cầu đã cũ trên địa bàn Ayun, Đăk Jơ Ta phải chăng chỉ cắm cho có? Các xe tải chở hàng vượt tải trọng quy định có bị xử lý và tình trạng trên sẽ tái diễn đến bao giờ?

Xe tải chở khoáng sản di chuyển qua đoạn đường có đặt biển báo hạn chế tải trọng (ảnh cắt từ Clip).

Những lo lắng của người dân và các vấn đề được phản ánh trên rất cần được các cấp chính quyền của tỉnh Gia Lai, huyện Mang Yang quan tâm, kiểm tra và có Văn bản phản hồi về Văn phòng MT&ĐT tại Gia Lai.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xe chở cát tiếp tục “phá nát” đường liên xã Ayun. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới