Thứ bảy, 27/04/2024 00:19 (GMT+7)

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên QL 15 qua Khu di tích Truông Bồn

Nguyễn Tùng – Thanh Phương -  Thứ bảy, 24/03/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường quốc lộ 15, đoạn qua khu di tích lịch sử Truông Bồn – Đô Lương Nghệ An tràn ngập đất, đá, sỏi,.. rơi vãi hai bên đường, làm ảnh hưởng giao thông và mỹ quan của Khu di tích.

Là huyết mạch giao thông trọng điểm của các huyện miền núi (Nghệ An). Quốc lộ 15 hằng ngày bị dày xéo bởi các xe quá khổ quá tải. Đặc biệt có một lượng xe tải ben chở vật liệu xây dựng, công trình lưu thông qua đây khá nhiều, chạy với tốc độ cao, khiến sỏi, đá rơi vãi tứ tung. Ảnh hướng đến sự uy nghiêm chốn linh thiêng của khu di tích Truông Bồn.

Ngay trước cổng đi vào Khu di tích Truông Bồn, sỏi đá rơi vãi không được dọn dẹp vệ sinh.

Một người dân sống gần khu vực này bức xúc nói: “Tình trạng xe chở đất và đá sỏi rơi vãi ra hai bên đường khiến chúng tôi hết sức khó chịu. Mỗi lần đi qua đây đều phải đi chậm lại vì sợ ngã xe, cát sỏi rơi nên xe chạy qua là bụi mù”.

 Ghi nhận của PV tại một số đoạn đường QL 15 nhiều xe chở đất, đá liên tiếp nối đuôi nhau làm rơi vãi ra hai bên đường, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Tình trạng xe chở sỏi, đá làm đá rơi vãi 2 bên đường xảy ra trong thời gian dài khiến người dân vô cùng bức xúc. 

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung – Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ tuyến đường QL15: “Tình trạng đá sỏi và đất rơi vãi trên tuyến đường như vậy là do các loại xe tải ben chở đất, đá chạy qua. Địa bàn có đến 6 mỏ đá nên lượng xe chở đá qua đây nhiều, chúng tôi đã tiến hành vệ sinh và cho máy đào gạt rồi nhưng sau đó đâu lại vào đó”.

Mặt đường đá, sỏi đã phủ kín, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Đặc biệt khu di tích lịch sử Truông Bồn đang thu hút khách thập phương đến đây thăm quan. Trước tình hình đó với một khung cảnh đường xá như vậy sẽ làm mất hết sự trang nghiêm và mỹ quan của khu di tích.

 Trước tình trạng đang diễn ra tại đây, thiết nghĩ các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra nguyên nhân gây ra việc đá sỏi các loại và đất rơi vãi trên tuyến đường 15 nói chung và đoạn qua khu di tích lich sử Truông Bồn nói riêng. Giải quyết dứt điểm, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và cái nhìn mỹ quan, đem lại sự uy nghiêm cho khu di tích để đón khách du khách thập phương.

Bạn đang đọc bài viết Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên QL 15 qua Khu di tích Truông Bồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới