Thứ sáu, 26/04/2024 17:08 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 31/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 31/3/2020. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 31/3/2020 trên Môi trường và Đô thị.

2 xe container đấu đầu trên tuyến đường tránh QL 1A thị xã Kỳ Anh

Theo đó, vào khoảng 10h sáng ngày 31/3, tại km 587, trên tuyến tránh quốc lộ 1A, đoạn qua phường Kỳ Phương, xe container mang BKS 92C-066.82 vận chuyển hàng gạch men di chuyển theo hướng Bắc - Nam và xe container mang BKS 63C-087.26 chở mặt hàng hoa quả, di chuyển theo hướng Nam - Bắc đâm trực diện vào nhau

Tại hiện trường, phần đầu hai chiếc xe bị biến dạng và hư hỏng

Tại hiện trường, phần đầu hai chiếc xe bị biến dạng, hư hỏng, rất may cả 2 tài xế chỉ bị xây xát nhẹ.

Ngay khi có tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông TX Kỳ Anh đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra rõ nguyên nhân vụ việc.

Tài xế máy xúc bị bê tông đè tử vong

Thông tin ban đầu, chiều 29/3, anh Trần Văn Tin (30 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, trú tại Phường 12, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đưa xe máy xúc vào tầng hầm rạp hát Quảng trường Lâm Viên để thi công.

Trong lúc anh Tin đang điều khiển xe máy xúc phá bỏ bờ tường dưới hầm. Lúc này, một mảng bê tông lớn bất ngờ đổ sập, đè lên chiếc xe múc. Hậu quả, anh Tin bị mắc kẹt trong ca bin, tử vong.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ việc.

Ôtô tải đấu đầu xe đầu kéo, 2 người tử vong

Sáng 30/3, ôtô tải chở nông sản do Trần Quốc Thắng (31 tuổi) điều khiển chở theo chị Trần Thị Nhung (37 tuổi, cùng ở Nghệ An) lưu thông trên quốc lộ 7B.

Đến địa phận xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, xe này đối đầu ôtô đầu kéo lưu thông theo hướng ngược lại do Võ Hữu Phi (29 tuổi, người địa phương) điều khiển.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Ngọc Phương.

Vụ tai nạn làm đầu đầu 2 ô tô biến dạng, tài xế và người phụ nữ ngồi trên xe tải mắc kẹt trong cabin, tử vong tại chỗ.

Sau đó, lực lượng chức năng đã cắt cabin để đưa được thi thể nạn nhân ra ngoài.

Theo quan sát, xe tải chở nông sản không có vết phanh trên mặt đường, trong khi xe còn lại có vệt phanh kéo dài trước lúc xảy ra va chạm. Công an huyện Đô Lương đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tai nạn tàu hỏa tại Trung Quốc, hàng chục người bị thương

Đã có ít nhất 20 người bị thương sau khi một đoàn tàu chở khách bị trật đường ray ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc ngày 30/3.

Tổng Công ty đường sắt Quảng Châu cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ 40 trên tuyến đường sắt chạy qua thành phố Sâm Châu trên lộ trình từ thành phố Tế Nam tới tỉnh Quảng Châu.

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: thestandard.com.hk)

Theo các nhà chức trách, điều tra ban đầu cho thấy tàu hỏa bị trật bánh là do trong nhiều ngày qua, trời mưa liên tục gây ra sạt lở đất trên diện rộng và chạy dọc hệ thống đường ray.

Khi phát hiện sạt lở đất, mặc dù lái tàu đã sử dụng hệ thống phanh khẩn cấp nhưng tai nạn vẫn xảy ra. Hệ thống phát điện của tàu đã bị cháy và 5 toa tàu bị trật khỏi đường ray.

Các hành khách bị thương cùng toàn bộ tổ lái tàu đã được chuyển tới bệnh viện. Hiện vẫn chưa có báo cáo về số người thiệt mạng trong vụ tai nạn./.

Chết người vì tiếng còi ô tô

Hiện nay, tại những đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM, người dân không chỉ đối mặt với ô nhiễm không khí mà còn phải chịu sức ép từ ô nhiễm tiếng ồn. Một số đoạn đường lưu lượng phương tiện ít nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen bấm còi khiến nhiều người bức xúc.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, đã có một số vụ va chạm dẫn đến chết người do tiếng còi xe liên tục; có những nạn nhân tử vong oan uổng bởi tiếng còi ô tô bất ngờ, âm lượng lớn...

Theo anh Nguyễn Thành Công, Cục CSGT, mặc dù quy định của pháp luật đối với việc sử dụng còi xe đã tương đối đầy đủ nhưng thực tế, việc xử phạt những người điều khiển giao thông vi phạm quy định về còi xe còn nhiều khó khăn do trong quá trình phát hiện, xử lý phương tiện giao thông lực lượng chức năng còn thiếu các thiết bị đo âm lượng.

Ngoài ra, tại nhiều khu vực, nút giao thông, đặc biệt là giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện lớn, việc xử phạt rất dễ gây ra ùn tắc giao thông. Cùng với đó, mức phạt còn thấp.

Cần quy định cụ thể về những trường hợp được sử dụng còi, cách thức sử dụng và đơn vị chịu trách nhiệm trong việc kiểm tra, xử lý; nghiên cứu, tăng mức phạt đối với chủ phương tiện sử dụng còi cũng như người bán các loại còi không đúng quy định, bảo đảm đủ sức răn đe. Bên canh đó, cần tăng cường cơ sở vật chất - kỹ thuật, thiết bị đo âm lượng, phương tiện đo độ ồn,… giúp cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, tạo cơ sở pháp lý cho lực lượng chức năng khi thi hành nhiệm vụ.

Các lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra giao thông, Quản lý thị trường cần tăng cường phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm, các cơ sở xản xuất, bày bán các loại còi không đúng quy định…

"Cái còi xe dù nhỏ nhưng sử dụng nó như thế nào không phải là chuyện nhỏ. Việc sử dụng còi xe hợp lý cũng là một nét văn hóa, là trách nhiệm của mỗi cá nhân, góp phần tạo nên môi trường sống an toàn và văn minh", anh Nguyễn Thành Công nhận định, đồng thời cảnh báo: "Những vụ tai nạn thương tâm sẽ còn xảy ra nếu nhận thức cũng như việc sử dụng còi xe của người tham gia giao thông còn tùy tiện, bừa bãi và cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý dứt điểm".

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 31/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới