Thứ sáu, 26/04/2024 21:14 (GMT+7)

Chèo thuyền đi nối những 'sợi chỉ đỏ'

Vương Liễu -  Thứ ba, 24/07/2018 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ sáng sớm, những bóng áo cam của các nhân viên ngành điện lực đã bồng bềnh trên thuyền đi sâu vào vùng ngập úng, hỗ trợ các gia đình vận chuyển đồ dùng, thiết bị đến khu vực an toàn.

Những ngày qua, cơn bão số 3 kèm theo mưa lớn đã đổ bộ vào đất liền, gây ra tình trạng ngập lụt, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân thủ đô. Điển hình như huyện Chương Mỹ (Hà Nội), người dân cho biết nước dâng cao khiến sinh hoạt rất khó khăn.

Ở nhiều khu vực, muốn di chuyển đồ đạc phải dùng đến thuyền nhỏ, phao bơi. Thậm chí, tận dụng lúc nước ngập, nhiều trẻ em dùng phao bơi đùa nghịch ngay trên dòng nước. Được biết, đây không phải lần đầu tiên huyện Chương Mỹ bị ngập, mà những năm trước cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Đêm ngày 18/7, cơn bão đã làm mực nước sông dâng cao tràn qua đê Sông Bùi, khiến gần 1.300 hộ dân tại các xã Nam Phương Tiến, Quảng Bị, Tốt Động, Hồng Phong… thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị chìm sâu trong nước. 

Đến sáng ngày 23/7, vẫn còn tới 972 hộ dân không đảm bảo an toàn để khôi phục cấp điện trở lại, để việc cấp điện sử dụng cho người dân không bị gián đoạn, mặc cho mực nước vẫn còn ở mức rất cao, nhân viên EVN Chương Mỹ đã sử dụng thuyền để sớm xử lý tình hình.

Nhiều xã thuộc huyện Chương Mỹ vẫn ngập sâu sau cơn bão số 3. 

Trong suốt khoảng thời gian này, Công ty Điện lực Chương Mỹ vẫn liên tục cắt cử cán bộ nhân viên bám sát địa bàn, dùng thuyền đi sâu vào các khu vực ngập úng hỗ trợ các gia đình vận chuyển đồ dùng, thiết bị đến khu vực an toàn.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đề phòng những tai nạn về điện.

Nhân viên Công ty Điện lực Chương Mỹ đi sâu vào khu vực ngập úng hỗ trợ người dân. 

Ông Đào Quang Minh, Phó giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết, rút kinh nghiệm từ những đợt ngập úng năm 2017, ngay từ đầu năm 2018 Công ty Điện lực Chương Mỹ đã tiến hành đầu tư, cải tạo và nâng cấp toàn bộ hệ thống lưới điện hạ thế trong khu vực, đồng thời theo dõi sát sao diễn biến của cơn bão.

"Ngay từ chiều 19/7, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã huy động 100% cán bộ công nhân viên ứng trực, các thành viên đội xung kích của Công ty cũng tập hợp đầy đủ vật tư, thiết bị sẵn sàng ứng phó với tình hình bất lợi của cơn bão số 3", đại diện EVN Hà Nội thông tin với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Hệ thống lưới điện vẫn đảm bảo an toàn.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, mặc dù nước dâng cao tràn đê Sông Bùi gây ngập úng cho gần 1.300 hộ dân nhưng hệ thống lưới điện vẫn đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, ông Minh cũng khẳng định, ngay sau khi nước rút, Công ty Điện lực Chương Mỹ tiến hành kiểm tra đảm bảo an toàn sẽ cấp điện trở lại để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Chèo thuyền đi nối những 'sợi chỉ đỏ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới