Thứ sáu, 26/04/2024 21:11 (GMT+7)

Quận 2 đề xuất tiếp tục thu hồi đất làm Khu đô thị Thủ Thiêm

MTĐT -  Thứ năm, 28/11/2019 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận 2 vừa đề xuất được tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính để thu hồi đất nhằm đảm bảo việc triển khai đầu tư tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo báo cáo của UBND Quận 2 vừa gửi UBND TP.HCM về việc bồi thường, thu hồi đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm thì hiện nay Quận 2 còn lại 6,5 ha diện tích đất trong khu vực dự án chưa thu hồi, tổng diện tích đất đã thu hồi đạt 99,45%. Nguyên nhân là do quận đã tạm dừng cưỡng chế, thu hồi đất từ đầu năm 2016 do phát sinh khiếu nại đông người, khiến cho tiến độ thực hiện dự án bị chậm.

UBND quận 2 kiến nghị tiếp tục thu hồi đất làm Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh M.H

Chính điều này đã không đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo của UBND TP và làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công một số dự án đã được TP chấp thuận giao đất, dẫn đến các công trình chậm nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Do đó, UBND quận 2 kiến nghị sau khi TP và các cơ quan trung ương tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có liên quan đến 5 khu phố thuộc 3 phường An Khánh, Bình An, Bình Khánh thì cho quận tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính để thu hồi đất theo quy định nhằm đảm bảo tiến độ đầu tư, triển khai các dự án (đặc biệt là các trường hợp thuộc khu vực ưu tiên 4 tuyến đường chính, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc).

Quận 2 cũng đề xuất Sở Quy hoạch kiến trúc, cùng Ban quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm hoàn thiện nhanh thủ tục điều chỉnh quy hoạch phân khu 1/2000, và quy hoạch chi tiết 1/500, hoàn thiện hạ tầng của khu tái định cư tại 3 lô đất tại khu 1,8 ha (phường Bình Khánh) để chuẩn bị giao cho người dân sau khi chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung được phê duyệt.

Ngoài ra, để phục vụ công tác thu hồi đất, giải quyết khiếu nại cho phần công việc còn lại, Quận 2 đề xuất UBND TP.HCM tăng kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư từ 0,9% lên 1,2% tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ tái định cư. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Quận 2 đề xuất tiếp tục thu hồi đất làm Khu đô thị Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới