Thứ bảy, 27/04/2024 10:14 (GMT+7)

Thanh Hóa: Kiểm tra xử lý việc xây nhà ở trái phép trên đất cho thuê

Duy Thịnh -  Thứ tư, 09/09/2020 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/9/2020 UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã thành lập đoàn kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi MTĐT phản ánh về việc hộ ông Nguyễn Trọng Cường đã ngang nhiên xây dựng nhà trái phép trên diện tích đất được thuê tại thôn Thanh Xuân, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn. Ngày 4/9/2020 UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã thành lập đoàn kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về việc UBND xã Đồng Thắng cho hộ ông Nguyễn Trọng Cường thuê đất làm nơi tập kết nguyên liệu chế biến đá làm vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, hộ gia đình ông Cường đã xây dựng nhà trái phép, khiến người dân bức xúc. Ngày 4/9, các ban ngành của UBND huyện do đồng chí Lê Phú Quốc - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế - Hạ tầng, Công an huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, công chức địa chính xã Đồng Thắng và đại diện Hợp tác xã khai thác, chế biến đá Đồng Thắng.

Ngôi nhà được xây dựng khang trang trái phép của hộ ông Nguyễn Trọng Cường trên đất cho thuê để tập kết vật liệu xây dựng

Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra thực tế thông tin phản ánh của báo chí, các ban ngành của huyện đã chỉ rõ: Vị trí khu đất xây dựng công trình trái phép theo phản ánh của báo chí thuộc quỹ đất núi đá chưa sử dụng. Năm 2019, UBND xã Đồng Thắng đã ký hợp đồng cho ông Nguyễn Trọng Cường thuê đất để sử dụng vào mục đích tập kết nguyên liệu chế biến đá làm vật liệu xây dựng là không đúng các quy định của Luật Đất đai năm 2013. Trách nhiệm thuộc về UBND xã, trước hết là Chủ tịch UBND và công chức địa chính xã Đồng Thắng.

Sau khi phát hiện ông Nguyễn Trọng Cường có hành vi vi phạm, UBND xã Đồng Thắng đã tổ chức làm việc, xử lý vi phạm hành chính và nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng thi công và tháo dỡ công trình nhưng ông Cường vẫn không chấp hành. Trách nhiệm chính thuộc về ông Nguyễn Trọng Cường khi thực hiện các hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng.
Việc xử lý vi phạm không triệt để, thiếu kiên quyết, để vi phạm xảy ra kéo dài, trách nhiệm thuộc về UBND xã Đồng Thắng.

Trích Thông báo kết luận của Uỷ ban Nhân dân huyện Triệu Sơn về xử lý vụ việc liên quan đến việc xây nhà trái phép trên đất cho thuê

Trong buổi làm việc, ông Lê Phú Quốc - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Đồng Thắng kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra các vi phạm nêu trên. Báo cáo kết quả về UBND huyện (qua Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên và Môi trường) trước ngày 10/9/2020 để báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định.

Chấm dứt và hủy bỏ hợp đồng cho thuê đất đối với ông Nguyễn Trọng Cường. Thông báo cho ông Nguyễn Trọng Cường tự giác tháo dỡ công trình vi phạm trước ngày 15/9/2020. Sau thời hạn trên, nếu không tự giác tháo dỡ thì xây dựng phương án, kế hoạch để xem xét tổ chức xử lý theo quy định.

Trước đó, MTĐT đã phản ánh về việc UBND xã Đồng Thắng đã cho hộ gia đình ông Nguyễn Trọng Cường thuê đất làm bãi tập kết nguyên liệu chế biến đá và ông Cường đã lợi dụng xây dựng nhà ở trái phép.

Trao đổi với PV MTĐT, ông Nguyễn Tất Cầu, Chủ tịch UBND xã Đồng Thắng cho biết: “Sự việc mà nhân dân phản ánh về trường hợp nhà ông Cường xây dựng nhà trái phép trên đất cho thuê để làm bãi tập kết nguyên liệu chế biến đá tại thôn 3 là có thật. Sau khi nhận được phản ánh của người dân thì ngày 15/3/2020 UBND xã đã thành lập đoàn xuống để lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính và báo cáo huyện chờ xử lý”.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Kiểm tra xử lý việc xây nhà ở trái phép trên đất cho thuê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề