Thứ sáu, 26/04/2024 22:50 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 19/4: TP.HCM chính thức thuê siêu máy bơm chống ngập

MTĐT -  Thứ năm, 19/04/2018 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Siêu máy bơm chống ngập cơ bản giải quyết ngập lụt tại TP. HCM, đề nghị gỡ bỏ các biển cấm taxi tại Hà Nội,… là một số tin đô thị trong ngày.

Siêu máy bơm chống ngập cơ bản giải quyết ngập lụt tại TP. HCM

Sau 9 tháng thi công, vận hành, thí điểm trong các lần mưa lớn hoặc triều cường dâng cao, siêu máy bơm chống ngập kiểu mới của Tập đoàn Quang Trung thực hiện trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP. HCM đã cơ bản giải quyết được tình trạng ngập nước.

Đây là đánh giá chung trong các báo cáo của UBND TP. HCM và các đơn vị liên quan vào sáng nay (19/4) tại Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện thí điểm công nghệ bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Qua 13 lần bơm vận hành, kể cả khi thời tiết bất lợi và ngập sâu, siêu máy bơm có một lần không hoàn thành nhiệm vụ vì khối lượng lớn rác thải. Hội đồng nghiệm thu đánh giá siêu máy bơm hoàn toàn có thể áp dụng cho các điểm ngập khác. Đồng thời, để giá thành thuê dịch vụ hàng năm rẻ, hợp lý nhất, Tập đoàn Quang Trung đề nghị UBND thành phố xem xét hỗ trợ cho vay ưu đãi theo chính sách của thành phố.

Đánh giá cao kết quả trên, mùa mưa sắp đến, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu sở ngành phối hợp ưu tiên việc xử lý rác thải tránh làm tắc cống, ảnh hưởng đến khâu vận hành; đồng thời đề nghị doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ với thành phố để có hợp đồng thanh toán giảm được chi phí đầu tư, giúp thành phố tiết kiệm ngân sách.

Siết chặt năng lực của các nhà đầu tư tham gia các dự án cao tốc Bắc - Nam

Theo VTV, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư tại các dự án cao tốc Bắc-Nam được nâng cao hơn so với quy định 5-10%. Điều này sẽ loại được các nhà đầu tư yếu năng lực tài chính tham gia.

Sẽ siết chặt năng lực của các nhà đầu tư, nhất là năng lực về tài chính để loại bỏ những nhà đầu tư yếu kém tham gia các dự án cao tốc Bắc – Nam là nội dung đáng chú ý trong Nghị quyết của Chính phủ về dự án xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ GTVT bổ sung vào dự thảo hợp đồng dự án quy định: "Nhà đầu tư sau 6 tháng không ký được hợp đồng tín dụng với ngân hàng, tổ chức tín dụng đủ phần vốn vay theo quy định để triển khai dự án; cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ tịch thu bảo đảm thực hiện hợp đồng và hợp đồng hết hiệu lực".

Đề nghị gỡ bỏ các biển cấm taxi tại Hà Nội

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có công văn đề nghị Sở GTVT, UBND TP Hà Nội gỡ bỏ các biển cấm taxi tại các tuyến phố, bao gồm cả cấm theo giờ.

Công văn do ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội này cho hay, thời gian qua, các thành viên hiệp hội đã có những nỗ lực để nâng cao chất lượng, dịch vụ, tạo ra hình ảnh đẹp cho Hà Nội. Để tiếp tục phát triển dịch vụ taxi, hiệp hội cần những chính sách hỗ trợ.

Lãnh đạo hiệp hội cũng dẫn văn bản mới đây của Văn phòng chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về dịch vụ vận tải tại các thành phố. Trong đó có nội dung: "Ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng (xe buýt, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân".

TP HCM xử phạt hơn 3.000 vụ vi phạm chở quá tải

Theo báo Giao thông đưa tin, Thanh tra Sở GTVT TP. HCM đã xử lý 3.355 vụ vi phạm về quá tải, xử phạt gần 65,7 tỷ đồng.

Ngày 18/4, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết kể từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện xử lý 3.355 vụ vi phạm về chở quá tải, quá khổ, với tổng số tiền xử phạt gần 65,7 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đối với 1.485 trường hợp.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT đã kiểm tra 2.762 trường hợp, lập biên bản 2.488 trường hợp, tổng tiền phạt hơn 11,9 tỷ đồng, tước 1.230 giấy phép lái xe ôtô.

Theo UBND TP. HCM, Công an TP đã thực hiện công tác nắm tình hình, phát hiện hành vi tiêu cực, tham nhũng, nhận hối lộ liên quan đến kiểm tra trọng tải xe, đối tượng có hành vi bảo kê, môi giới, dẫn dắt, tiếp tay cho hoạt động xe quá tải, quá khổ để xác lập chuyên án đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật. Kết quả, đến nay chưa phát hiện trường hợp tham nhũng, tiêu cực liên quan công tác kiểm tra trọng tải xe. 

Hà Nội xây dựng 5 khu nhà ở xã hội tập trung ở 4 huyện

Sáng 19/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp tập thể UBND TP tháng 4 để thảo luận một số nội dung thuộc thẩm quyền UBND TP.

Qua rà soát, thành phố hiện đang có khoảng 6 Đồ án Quy hoạch chi tiết khu đô thị có quy mô hơn 10 ha đất đã được phê duyệt đã dành quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội. Tuy nhiên, khi phát triển nhà ở xã hội tại các ô đất thuộc quỹ 20% đất ở của các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố đã phát sinh bất cập như: Diện tích nhỏ lẻ nằm rải rác trong các khu đô thị; Tăng áp lực đô thị về dân số do diện tích căn hộ nhỏ…

Theo Giám đốc Sở Xây dựng, để chủ động phát triển nhà ở xã hội đáp ứng mục tiêu phát triến nhà ở theo chương trình, kế hoạch của Thành phố đã được duyệt, cần hình thành các khu đô thị nhà ở xã hội tập trung. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt chủ trương để Hà Nội triển khai.

Thành ủy Hà Nội đã thông qua việc xây dựng 5 khu đô thị nhà ở xã hội tập trung và giao các nhà đầu tư lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với khoảng 301,64 ha đất gồm 2 khu đô thị tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, diện tích khoảng 47,72 ha và 39,5 ha; tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, diện tích khoảng 53 ha; tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì và tại huyện Thường Tín, diện tích khoảng 44,62ha; tại xã Đại Mạch, huyện Đông Anh với quy mô 116,7 ha.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 19/4: TP.HCM chính thức thuê siêu máy bơm chống ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới