Thứ sáu, 26/04/2024 19:37 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/2/2020

MTĐT -  Thứ ba, 11/02/2020 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/2/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/2/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp

Phê duyệt chủ trương đầu tư cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2. Dự án thuộc nhóm A với tổng mức đầu tư khoảng 2.540,23 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội.

Dự án Giai đoạn 2 sẽ xây dựng thêm một cây cầu mới, đặt kế bên cầu cũ, với quy mô và hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1. Tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25 m. Điểm đầu Dự án giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai quận Hai Bà Trưng, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn thuộc quận Long Biên. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504 m; mặt cắt ngang cầu 19,25 m.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Thời gian thực hiện Dự án từ 2020 - 2022. Theo dự kiến của TP. Hà Nội, khi hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy mới sẽ đảm nhiệm chiều đường từ bờ Nam (quận Hai Bà Trưng) sang bờ Bắc (quận Long Biên). Toàn bộ phần cầu cũ sẽ chuyển thành đường 1 chiều từ Long Biên vào trung tâm Thành phố.

Hà Nội tổ chức lại giao thông trên đại lộ Thăng Long để sửa chữa

Từ hôm nay (10/2), Sở GTVT Hà Nội rào chắn 1/2 đại lộ Thăng Long, phục vụ công tác sửa chữa, cải tạo mặt đường...

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phân luồng tổ chức giao thông trên đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức và huyện Quốc Oai phục vụ thi công dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường (khu vực mặt cầu sông Tích tại Km23+170 bên trái tuyến; đoạn từ Km15+400 đến Km21+300 bên trái tuyến; đoạn từ Km12+380 đến Km14+200 bên trái tuyến; khu vực hầm chui đường sắt).

Theo đó, các nhà thầu tổ chức rào chắn ½ mặt đường của một chiều đường chính đại lộ Thăng Long để thi công sửa chữa mặt đường, hầm chui, mặt cầu sông Tích và thi công khe co giãn. Sử dụng ½ bề rộng mặt đường còn lại để phân luồng cục bộ cho các phương tiện giao thông.

Hà Nội rào chắn 1/2 đại lộ Thăng Long để thi công sửa chữa mặt đường, hầm chui, mặt cầu sông Tích và thi công khe co giãn - Ảnh minh họa

"Thời gian phân luồng phục vụ thi công từ nay cho đến ngày 20/4. Công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h). Nhà thầu bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu giao thông trên đoạn thi công và bố trí nhân lực hướng dẫn phân luồng. Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện cách phạm vi thi công 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Xây dựng Lũng Lô trúng gói thầu 96,9 tỷ đồng tại VIMICO

Tổng công ty Khoáng sản TKV - CTCP (VIMICO) vừa công bố lựa chọn Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô là nhà thầu trúng Gói thầu Xây dựng giếng nghiêng, sân ga hầm trạm và các lò vận tải chính thuộc Dự án Khai thác mỏ đồng Vi Kẽm Bát Xát, Lào Cai (điều chỉnh) với giá trúng thầu 96,9 tỷ đồng (giá gói thầu 97,9 tỷ đồng).

Gói thầu nêu trên được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ; đóng thầu vào ngày 6/12/2019. Nội dung chính của Gói thầu là xây dựng nhà tời trục, nhà trạm quạt gió, trạm lật cao đá thải, xây dựng các giếng nghiêng, sân ga hầm trạm, hệ thống kỹ thuật phục vụ trong lò gồm băng tải giếng chính, trục tải giếng phụ, hầm bơm...

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô là nhà thầu duy nhất vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật, được mở hồ sơ đề xuất về tài chính và trở thành nhà thầu trúng thầu. Dự kiến, hợp đồng sẽ được ký kết trong tháng 2/2020.

Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô là doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, có địa chỉ tại quận Đống Đa, Hà Nội. Trong vòng hơn 4 năm trở lại đây, doanh nghiệp này được công bố trúng 161 gói thầu, trong đó được chỉ định thầu nhiều gói thầu về rà phá bom mìn. Hiện nay, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô đang trong thời gian thực hiện hợp đồng của 11 gói thầu với tổng giá trúng thầu khoảng 960 tỷ đồng.

Đầu tư 326 tỷ quản lý, bảo trì các tuyến đường thủy nội địa

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bên mời thầu) vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu 40 gói thầu thực hiện quản lý, bảo trì các tuyến đường thủy nội địa quốc gia thuộc phạm vi Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, phía Nam quản lý năm 2020 với tổng giá dự toán 326,308 tỷ đồng.

Các gói thầu sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường thủy nội địa năm 2020. Cả 40 gói thầu đều được lựa chọn nhà thầu trong quý I/2020, trong đó có tới 39 gói thầu sẽ được đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng, không qua sơ tuyển; gói thầu duy nhất được chỉ định thầu là Gói thầu Lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu các gói thầu từ bảo dưỡng thường xuyên - 01 đến bảo dưỡng thường xuyên - 38 và gói thầu DMN.

39 gói thầu được đấu thầu rộng rãi qua mạng đều là các gói thầu phi tư vấn bảo dưỡng thường xuyên (Quản lý, bảo trì tuyến đường thủy nội địa quốc gia khu vực từ 01 - 38); có quy mô dưới 10 tỷ đồng; phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới