Thứ bảy, 27/04/2024 06:54 (GMT+7)

TP.HCM: Xe tải cày nát đường hẻm, người dân kêu trời

Ngọc Thạch - Vi Thảo -  Thứ tư, 06/03/2019 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con hẻm 1767 trên quốc lộ 1A, thuộc khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM đang rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tan nạn giao thông.

Theo tìm hiểu của PV, hẻm 1767 là con đường chính dẫn vào khu dân cư Tân Tiến, có chiều dài khoảng 300m đang rơi vào tình trạng kêu cứu, mặt đường chi chít những ổ voi, ổ gà.

Đường xuống cấp khiến người dân đi lại vô cùng khó khăn.

Hàng ngày trên con đường này có tới hàng trăm chuyến xe lớn nhỏ của các công ty nhà máy xí nghiệp trong khu vực lưu thông qua đây. Nhiều phương tiện có trọng tải lớn như xe tải, xe ben, xe container và xe ba gác di chuyển khiến mặt đường hư hỏng bây giờ lại càng hư hỏng nặng hơn.

Nhiều phương tiện lớn lưu thông qua lại.

Trên con đường có nhiều ổ voi, ổ gà, khiến cho phương tiện lưu thông qua khu vực này trở nên khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tan nạn giao thông.

Người dân ở gần khu vực cho biết, hiện tại vẫn chưa có hệ thống cống thoát nước nên vào mùa mưa đoạn đường này luôn trong tình trạng ngập úng. Còn mùa nắng thì bụi bay mù mịt. Những hộ dân sống trong khu vực này luôn phải chịu cảnh “mưa ngập, nắng bụi”. Việc đi lại gặp rất khó khăn.

Đường nhếc nhắc khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo anh Thông người dân ở gần khu vực này cho biết: “Ở đây có rất nhiều xe lưu thông qua lại nhất là xe tải và xe chở hàng của các công ty xí nghiệp, nắng thì bụi mù mịt, mưa thì đường trơn trượt khiến người dân đi lại khó khăn. Con đường này đã có từ rất lâu nhưng do không có biện pháp khắc phục nên khiến đường đã hư hỏng nay lại còn xuống cấp nghiêm trọng hơn.”

Không những vậy, vào giờ cao điểm, lượng công nhân tan ca cộng thêm xe tải, xe ba gác di chuyển vào cùng lúc khiến mặt đường hẹp trở nên ùn tắc và tần suất hoạt động của các xe lớn suốt ngày đêm khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Nhiều nhà ở phải đóng kín mít cửa suốt ngày để hạn chế tiếng ồn và bụi bay vào nhà.

Các hộ dân thường xuyên tưới nước mặt đường để hạn chế bụi bay vào nhà. Một số người dân dùng biện pháp tưới nước mặt đường nhưng cũng không mấy khả quan.

Trước tình trạng trên người dân đã nhiều lần đưa ý kiến lên cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp khắc phục. Tuy đường đã được sửa chữa nhưng cũng chỉ chắp vá tạm thời và chưa có biện pháp lâu dài.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe tải cày nát đường hẻm, người dân kêu trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới