Thứ ba, 30/04/2024 21:35 (GMT+7)

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, thăm hỏi động viên người dân vùng ngập lụt

Công Thanh -  Thứ năm, 19/10/2023 19:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 19/10, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã về vùng trũng huyện Quảng Điền thăm hỏi người dân, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ.

tm-img-alt

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu trao quà thăm hỏi người dân vùng lũ tại huyện Quảng Điền.

Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền Lê Ngọc Bảo cho biết, đến 9h ngày 19/10, tình hình ngập lụt trên địa bàn có giảm so với hôm trước, độ ngập sâu các tuyến đường giảm thấp hơn từ 20 - 40cm. Trong đó, các tuyến đường tỉnh lộ, đường liên xã, đường thôn các xã Quảng Thọ, Quảng Phước, Quảng Thành, Quảng An, Quảng Phú, Quảng Vinh, thị trấn Sịa còn ngập sâu khoảng 40-100cm, giao thông đi lại khó khăn, tuyến tỉnh lộ 11A qua xã Quảng Vinh ngập sâu 10-20 cm.

Huyện Quảng Điền chịu ảnh hưởng nặng từ hoàn lưu áp thấp nhiệt đới trong ngày 17,18/10 trên địa bàn huyện có mưa to, đến rất to có nơi đặc biệt to, mưa lớn đã làm ngập một số tuyến giao thông trên địa bàn. Ngành Giáo dục cho học sinh nghỉ học từ chiều ngày 18/10/2023. Các địa phương đã tổ chức cảnh bảo, rào chắn không cho người và phương tiện qua lại các đoạn ngập sâu, nước chảy xiết.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã đến thăm, tặng quà và động viên các hộ gia đình tại tại thôn Lâm Lý, xã Quảng Phước huyện Quảng Điền nơi có hàng chục hộ dân bị nước lũ cô lập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, tại đây bí thư cũng đã thăm hỏi, động viên người dân về tình hình thiệt hại và tặng quà cho bà con. Đồng thời mong bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

tm-img-alt

Đoàn công tác cùng các sở, ban, ngành đi kiểm tra tình hình mưa lũ và thăm, động viên người dân vùng bị ngập lụt.

Ngoài ra Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Điền tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục mưa lũ. Kịp thời hỗ trợ lương thực người dân tại những vùng bị chia cắt, tuyệt đối không để người dân đói. Nước rút đến đâu, huy động lực lượng để giúp dân dọn dẹp nhà cửa đến đó nhằm giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT nghiên cứu, đề xuất xây dựng tuyến đường cứu hộ cứu nạn nối thị trấn Sịa với thôn Mai Dương (xã Quảng Phước) nhằm hỗ trợ người dân đi lại trong mùa mưa lũ.

Huyện Quảng Điền là địa phương có nhiều vùng trũng thấp nên cũng thường xuyên xảy ra ngập lụt khi đến mùa mưa bão, chiều 18/10 tình hình lũ lụt diễn ra phức tạp, huyện Quảng Điền đã tổ chức sơ tán 95 hộ, 180 khẩu đến những nơi an toàn, đến hiện tại các hộ dân đã trở về nhà an toàn khi tình hình mưa bão đã ổn định.  

Bạn đang đọc bài viết Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, thăm hỏi động viên người dân vùng ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.