Thứ ba, 19/03/2024 13:12 (GMT+7)

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ kết thúc phong tỏa vào 0 giờ ngày 8/8

Tâm An -  Thứ sáu, 07/08/2020 21:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đúng 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được gỡ lệnh phong tỏa.

Chiều 7/8, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng cho biết, đúng 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được gỡ lệnh phong tỏa.

Theo Thứ trưởng Sơn, sau khi gỡ lệnh phong tỏa, phần việc cần thực hiện ngay là tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu ở các đơn vị, không để tình trạng từ chối bệnh nhân cấp cứu. Còn đối với khám bệnh nội trú, do lực lượng y tế chưa đầy đủ nên việc bố trí để đón tiếp tất cả mọi người dân đến khám bệnh chưa thể được. Do đó, tạm thời trong giai đoạn đầu, bệnh viện chỉ tiếp nhận những bệnh nhân có bệnh mãn tính đã khám trước đây, theo dõi tại Bệnh viện C.

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ kết thúc phong tỏa vào 0 giờ ngày 8/8.

Ngoài ra, đối với các trường hợp khác, người bệnh tiếp tục theo dõi khám bệnh tại các cơ sở y tế khác trong kỳ dịch.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho công tác đón bệnh nhân từ 0 giờ đêm nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của Bệnh viện C cũng như ban giám đốc đã bàn thảo chi tiết trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phân luồng. Hôm nay Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổng vệ sinh toàn bệnh viện. 

Từng khoa, phòng, từng nhân viên đều có trách nhiệm lau sạch các bề mặt. Khuôn viên bệnh viện đã được làm sạch sẽ.

“Để đón tiếp bệnh nhân, và an toàn trong mùa dịch, chúng tôi tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định. Bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên chúng tôi chúng tôi cũng đã tính toán sẵn sàng” - BSCK2 Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C nói. 

Được biết, hiện trong Bệnh viện C còn 1.018 người. Trong số đó có 365 nhân viên và đã được xét nghiệm lần 2, đều cho kết quả âm tính. Bệnh viện C sẽ sử dụng các cán bộ y tế hiện nay đang ở trong bệnh viện và đã được cách ly 14 ngày nay. Còn trên 300 nhân viên ở bên ngoài đã được tiến hành xét nghiệm 2 lần và hầu hết đều có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn một số mẫu đang đợi kết quả.

“Bệnh viện được giải tỏa, điều chúng tôi nghĩ đến là các đồng nghiệp của mình, những cán bộ y tế đang ở tuyến đầu căng mình chống dịch cũng như thực hiện gánh vác trách nhiệm khám chữa bệnh cho người dân. Cán bộ y tế chúng tôi đã sẵn sàng bắt tay ngay vào công tác khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó cần phải nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ mình và tập trung ngay vào công tác chuyên môn để phục vụ nhân dân tốt nhất, “chia lửa” cho các đơn vị bạn”, BS Thiện, chia sẻ.

Như đã đưa tin, Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi đầu tiên phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên (BN416) tại Đà Nẵng trong đợt dịch từ ngày 25/7.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện C Đà Nẵng được lệnh phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bắt đầu từ ngày 24/7.

Sáng 25/7, bệnh nhân 416 được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ kết thúc phong tỏa vào 0 giờ ngày 8/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới