Thứ bảy, 27/04/2024 05:10 (GMT+7)

Đắk Lắk: Gỡ bỏ phong toả các khu dân cư tại huyện Ea H’leo

Thế Hoàn -  Thứ năm, 17/06/2021 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/6, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo đó, từ ngày 31/5 đến nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh có bước chuyển biến tốt, 2/4 ca bệnh (số 3237 và 3334) đã được xuất viện và không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Tuy nhiên diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trong nước còn hết sức phức tạp, khó lường, đặc biệt là tình hình dịch tại TP. Hồ Chí Minh.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm; tuyệt đối cảnh giác, không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, xem phòng ngừa từ sớm, từ xa, từ khi chưa có dịch là chiến lược quyết định trong phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng TP. Buôn Ma Thuột thực hiện phong toả cách ly khu dân cư có bệnh nhân Covid -19 hồi tháng 5/2021

Trước mắt, cho phép gỡ bỏ phong tỏa, giãn cách đối với 9 khu dân cư đang thực hiện các biện pháp phong tỏa, giãn cách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Ea H’leo liên quan đến bệnh nhân số 7186 ở xã Cư Mốt. Tiếp tục hoạt động chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại Quốc lộ 14 ( xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột).

Đối với các hoạt động hội họp, hội nghị: Hạn chế tổ chức cuộc họp trên 30 người và khuyến khích tổ chức bằng hình thức trực tuyến, trường hợp trên 30 người chỉ tổ chức khi thật cần cần thiết và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động cưới hỏi, đám tang, liên hoan, tân gia và các hoạt động ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện: Không được tập trung quá 30 người trong một không gian.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; cho phép các hoạt động thể thao ngoài trời và hoạt động thể thao không tiếp xúc trực tiếp như cầu lông, bóng bàn…

Các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán ăn uống vỉa hè được bán và phục vụ khách hàng tại chỗ nếu đảm bảo các điều kiện: mỗi bàn không quá 5 người, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2 m, chỉ được phục vụ tối đa 30 người tại cùng một thời điểm. Chủ nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, người chế biến, nhân viên phục vụ bắt buộc khai báo y tế hàng ngày; mở ứng dụng Bluezone thường xuyên trong thời gian làm việc…

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô từ tỉnh Đắk Lắk đến TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang và ngược lại. Hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô các tuyến được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc tại trạm y tế gần nhất đối với người trở về hoặc đến tỉnh Đắk Lắk từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Tĩnh và từ những địa bàn đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội (cập nhật hàng ngày theo thông báo của Bộ Y tế và UBND các địa phương); hoặc từ các địa phương có dịch nhưng không thuộc các địa điểm phong tỏa, giãn cách để có biện pháp quản lý phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Gỡ bỏ phong toả các khu dân cư tại huyện Ea H’leo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới