Thứ bảy, 27/04/2024 04:59 (GMT+7)

Chung kết World Cup 2018: Chọn con tim hay nghe lý trí?

Văn Bình -  Chủ nhật, 15/07/2018 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

World Cup 2018 đã đi đến trận đấu cuối cùng, chỉ còn 2 cái tên xứng đáng nhất, chiến đấu để trở thành nhà vô địch của bóng đá thế giới là Pháp và Croatia. Trước giờ bóng lăn thì thật khó để lựa chọn?

Pháp: Sự lựa chọn của lý trí

Xét về mọi mặt của bóng đá, hiện tại Pháp đang được đánh giá cao hơn Croatia. Nhìn lại chặng đường tiến vào trận chung kết của những chú "Gà trống" có thể thấy được sức mạnh "hủy diệt" của họ.

Tuyển Pháp không cần mất quá nhiều sức để đứng đầu bảng C, bảng đấu có sự góp mặt của Úc, của sự khó chịu mang tên Peru và Đan Mạch. Mặc dù vậy, Pháp cũng vấp phải không ít những chỉ trích của người hâm mộ vì lối chơi không thuyết phục tại vòng bảng.

Đập tan hoài nghi, "Gà trống" đã cất tiếng gáy vang trong một ngày mà thế giới bóng đá muốn giữ Messi của Argentina ở lại với nước Nga xinh đẹp. Nhưng không! Sức trẻ, cùng với sự già rơ, kinh nghiệm trong một trận chiến không khoan nhượng, đã giúp Pháp điền tiên mình ở lượt đấu  tứ kết tiếp theo. Đồng thời tiễn Messi và các đồng đội ra sân bay về nước với tỷ số 4 -3 chung cuộc.

Pháp hạ ngục Argentina của Messi tại vòng 1/16. (ảnh internet)

Gặp phải một nhánh đấu vô cùng cam go, khắc nghiệt! Đội bóng xứ lục lăng tiếp tục có cuộc đụng độ với một đại diện cực kì ma quái của Nam Mỹ đó là Uraguay của Suarez, và Cavani (Đội bóng vừa đánh bại đương kim vô địch Châu Âu Bồ Đào Nha của đương kim quả bóng vàng thế giới C.Ronaldo ở lượt trận 1/16 trước đó).

Xét về thực tế rõ ràng Uraguay khó chịu hơn rất nhiều so với Argentina. Tuy nhiên, lần này đấu pháp của Didier Deschamp đã thay đổi, Pháp đã chơi một thứ bóng đá vô cùng thực dụng đầy toan tính. Để rồi, trong một pha dàn xếp đá phạt, Varane đã băng cắt, lái quả bóng bằng đầu vào góc chết khung thành của Uraguay.

Với lợi thế dẫn bàn, Pháp càng chủ động với lối đá thực dụng của mình để dồn đối thủ vào sự ức chế và mất bình tĩnh. Bằng chứng đó là sai lầm chết người của thủ môn Fernando Muslera, đã mang về bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Pháp.

Có lẽ với những người khó tính, thì sức mạnh của những chú Gà trống Gô loa Pháp chỉ được thừa nhận khi họ có mặt ở trận đấu bán kết với tuyển Bỉ, và đánh bại một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị vô địch này. Trong một trận đấu, được đánh giá là kẻ tám lạng gặp người nửa cân, thì thêm một lần nữa Pháp lại thể hiện được sức mạnh đáng nể của mình. 

Đặc biệt là những toan tính của người chèo lái con thuyền Didier Deschamp. Tuyển Pháp đã chủ động lùi sâu, tích cực phòng ngự với số đông, nhường hẳn khu trung tuyến cũng như quyền kiểm soát bóng cho đối thủ.

Quả thực, sự thành công của người Pháp được thể hiện ở những con số không biết nói dối trong trận chiến cam go này. Pháp chỉ kiểm soát bóng với 31% so với 69% của Bỉ. Nhưng Pháp luôn tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống phản công của mình, việc tận dụng cơ hội trong những tình huống cố định luôn là một vũ khí sắc nhọn để Gà trống tạo ra sự khác biệt. bằng chứng là pha bật cao đánh đầu của Samuel Umtiti, là quá đủ để đưa những chú quỷ đỏ nước Bỉ trở về với trận đấu tranh hạng 3.

Như vậy có thể thấy rằng, ở thời điểm hiện tại không còn ai có quyền hoài nghi về sức mạnh hủy diệt của Pháp. Và hơn bao giờ hết Pháp chính là lựa chọn số 1 cho chức vô địch World Cup 2018. Bởi nhìn tuyển Pháp thi đấu người ta luôn có cảm giác sẽ chẳng có đối thủ nào có thể ngăn cản họ đến với chiến thắng.

Dẫu biết rằng, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng chọn Pháp cho ngôi vô địch của bóng đá thế giới đương đại vẫn là sự lựa chọn của lý trí!

Pha bật cao đánh đầu của trung vệ Varane trong trận gặp Uraguay (ảnh intrernet)

Croatia: Nơi con tim vẫy gọi

Bóng đá Croatia đang đứng trước ngưỡng của của thiên đường, khi lần đầu tiên có cơ hội góp mặt ở trận đấu cuối cùng của một kỳ World Cup. Chiếc cup vô địch đang cách Modric và các đồng đội đúng một trận đấu nữa mà thôi, có thể là 90 phút hoặc nhiều hơn thế nữa.

Xét về mọi góc độ, Croatia đang thua thiệt so với Pháp rất nhiều ở trận chung kết đêm nay. Thể lực bị bào mòn là điều không thể tránh khỏi, sau 360 phút chiến đấu ở ba trận tại vòng loại trực tiếp trước đó, cùng hai loạt sút penaty cân não. Trong khi số phút thi đấu của Pháp chỉ là 270 phút. Không những thế, Croatia đang có số ngày nghỉ ít hơn so với Pháp một ngày.

Tuy nhiên với bóng đá thì không gì là không thể và chẳng có một quy luật nào có thể áp dụng được cho vòng xoay của trái bóng. Chính vì thế, với những người yêu thích sự lãng mạn, luôn tin vào điều bất ngờ, kì diệu thì cuộc đọ sức ở trận chung kết giữa Pháp vs Croatia xứng đáng là một sự đợi chờ cho những điều thú vị ấy lên ngôi.

Tinh thần đoàn kết quyết tâm sẽ giúp Croatia chiến thắng?

Nếu thử hỏi, ở mùa hội bóng đá lớn nhất hành tinh tinh lần này thì đội  bóng nào chiếm được nhiều cảm tình nhất của khán giả trên khắp thế giới thì đương nhiên số phiếu cao nhất sẽ thuộc về Croatia.

Nằm ở một bảng đấu vô cùng khó khăn với sự góp mặt của Messi rồi một hiện tượng đáng gờm của Châu Âu ở Euro 2016 Iceland với vũ điệu Viking nổi tiếng, cùng một Nigeria đầy sức mạnh đến từ Châu Phi..Chẳng mấy ai có thể nghĩ được rằng Croatia lại có thể kết thúc vòng bảng với vị trí số 1, sau khi toàn thắng ở cả 3 trận.

Càng vào sâu Croatia thi đấu càng hay và thật không ngoa khi nói rằng họ là đội bóng đáng xem nhất, và thú vị nhất World Cup 2018. Ba trận đấu ở vòng loại trực tiếp, là ba trận đấu mà Croatia trở thành tác nhân “gây nghiện” cho bóng đá. Họ đã lấy đi quá nhiều nước mắt nơi người hâm mô, thậm chí đó là một cơn mưa nước mắt của người Nga, ngay trên sân nhà, sau khi Croatia đánh bạị Nga trong sau loạt sút Penalty cân não ở lượt trận tứ kết. Để rồi lấy đi giấc mơ còn đang dang dở của đội chủ nhà.

Croatia đã mang người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến thú vị khác của bóng đá. Modric cùng các đồng đội đã khiến cho sư tử Anh hùng mạnh đầy trẻ trung, bỗng hóa thành mèo non sau 120 phút chiến đấu nghẹt thở bằng kinh ngiệm và bản lĩnh chiến trường của mình.

Mọi kỉ lục còn đang chờ đợi, đội bóng là đại diện cho một đất nước chỉ vỏn vẹn 4 triệu dân tham dự World Cup ở phía trước. Croatia đã làm nên lịch sử, khi trở thành đội bóng đầu tiên giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu loại trực tiếp sau 120 phút thi đấu. Nhạc trưởng Modric đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất các kì World Cup. ..

Modric biết đâu sẽ lại vẽ cầu vồng bằng trái bóng để làm tiền đề cho cơn mưa nước mắt của người Pháp (ảnh internet).

Mọi con con tim đang thổn thức, dồn mọi ánh nhìn về nước Nga xinh đẹp để dõi theo mỗi bước chạy không biết mỏi cua các chiến binh Croatia. Và biết đâu, sẽ lại là một tình huống Modric cầm bóng, rồi vẽ lên một chiếc cầu vồng tuyệt đẹp dưới mái vòm Luzhniki, trước khi  một cơn mưa nước mắt của người Pháp rơi xuống. Lựa chọn Croatia là lựa chọn của con tim!

Thông tin bên lề:

- Croatia đã toàn không thắng trong 90 phút ở 3 trận đấu gần nhất (FIFA World Cup).

- Pháp đã thắng 7 trong 8 trận gần nhất của họ (FIFA World Cup).

- Đã có dưới 2,5 bàn thắng ghi được trong 3 trận gần đây nhất của Croatia (FIFA World Cup).

Đội hình dự kiến

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Pavard, Hernandez, Varane, Umtiti; Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud.

Croatia (4-2-3-1): Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic.

Dự đoán: Pháp 2-1 Croatia (90')

Bạn đang đọc bài viết Chung kết World Cup 2018: Chọn con tim hay nghe lý trí?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới