Thứ bảy, 27/04/2024 06:30 (GMT+7)

Độc đáo giống chó Phú Quốc thuần Việt

Phan Ngân -  Chủ nhật, 11/02/2018 20:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chó Phú Quốc (Phu Quoc Ridgeback) là loài chó bản địa duy nhất tại đảo Phú Quốc, Kiên Giang nước ta. Sau nhiều năm, hòn đảo đã tạo thành quần thể gene quá riêng biệt, khiến chúng trở nên khác biệt.

Phú Quốc thuộc giống chó săn nên một chú chó được đánh giá là đẹp nếu như có cơ bắp săn chắc, dáng thon, cao, oai vệ, đuôi có hình móc câu. Ngoài ra, nếu lưỡi có đốm đen càng nhiều, chó sẽ càng có giá.

Điểm nổi bật nhất của chó Phú Quốc chính là xoáy dọc sống lưng. Tuy nhiên, màu lông của loài chó này cũng có những điểm đặc trưng riêng rất đáng chú ý. 

Dân gian Việt Nam có câu "nhất Vện, nhì Vàng, tam Đen, tứ Đốm" dành riêng cho chó Phú Quốc. Theo đó, 3 bộ lông đắt giá nhất lần lượt sẽ là vện cọp, vàng lửa, và mực tuyền. Phú Quốc vện cọp phải có vằn đều, rõ nét gần như lông hổ. Chó vàng lửa phải có màu đỏ sậm ánh đỏ, còn mực thì phải đen tuyền, không lẫn bất kỳ sợi lông khác màu nào.

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo giống chó Phú Quốc thuần Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới