Thứ sáu, 26/04/2024 17:42 (GMT+7)

Hải Phòng: Sôi động mùa đào, quất Tết

Nam Phong -  Thứ hai, 13/01/2020 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Còn gần nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, tại các vườn đào, quất huyện An Dương thành phố Hải Phòng không khí mua bán đã diễn ra tấp nập, sôi động.

Huyện An Dương, TP Hải Phòng nổi tiếng nhiều đời nay với nghề trồng hoa, cây cảnh. Đây không chỉ là nguồn cung cấp hoa, cây cảnh cho người dân thành phố Hải Phòng mà còn cho thương lái các tỉnh trong nước .Những ngày này về huyện An Dương chúng tôi thấy được sự hối hả tất bật của người dân trồng đào quất đang trong mùa thu hoạch, tấp nập khách vào ra.

Tại các vườn đào, quất huyện An Dương thành phố Hải Phòng không khí mua bán đã diễn ra tấp nập, sôi động

Chỉ tay vào cây quất vừa chọn được theo ý mình bà Nguyễn Thị Hoa -  khách mua cây cho biết : “Năm nào tôi cũng về đây chọn đào quất, mua tại vườn mình có   nhiều cơ hội lựa chọn , hơn nữa tôi thấy quất ở đây đẹp, quả to, lá xanh mướt, tươi lâu trong những ngày Tết, ”.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, thời tiết năm nay tương đối thuận lợi nên quất rất sai quả, chín đều, ít sâu bệnh. Trong khi đó, giá thị trường ổn định. Hiện giá bán tại vườn dao động 700- 800 nghìn đồng/chậu nhỏ; 2-3 triệu đồng/chậu lớn. 

Thời tiết năm nay tương đối thuận lợi nên quất rất sai quả, chín đều, ít sâu bệnh

Bên cạnh đó, làng trồng hoa Đặng Cương An Dương còn có dịch vụ thuê đào Tết, giá cả phụ thuộc vào thế của cây và tuổi đời của cây. Được biết,  từ thời điểm đào được khách thuê, người trồng đào phải chăm sóc, bảo đảm đến khi giao hàng cho khách (từ 20 đến 26 tháng Chạp) nụ đào to đều, hoa nở tầm 30% thì mới đạt tiêu chuẩn. Sau đó, tầm mùng 7 Tết trở ra, các vườn lại theo lịch hẹn đến thu gốc về để tiếp tục chăm sóc cho vụ sau.

Thời tiết năm nay tương đối thuận lợi nên quất rất sai quả, chín đều, ít sâu bệnh

Vất vả quanh năm chăm sóc đào, bù lại, những ngày này, các hộ trồng đào vui mừng, phấn khởi vì thời tiết năm nay thuận lợi, đào đẹp, được giá. Ông Phạm Văn Chuyên chủ vườn đào xã Đặng Cương cho biết “Hiện nay, trong vườn của gia đình có 550 gốc đào thì đã có 350 gốc đào được các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận đến thuê. Còn lại, gia đình sẽ bán cho người dân chơi Tết. Năm nay, giá đào tăng 15% so với năm trước do thời tiết ấm người dân phải  mất công hãm đào lại để đào nở đúng dịp tết.”

Làng trồng hoa Đặng Cương An Dương còn có dịch vụ thuê đào Tết

Cũng về vấn đề này,  ông Bùi Xuân Khải – Trường Phòng Nông nghiệp huyện An Dương cho biết: “ toàn huyện có  380 ha trồng hoa, cây cảnh. Trong đó, diện tích trồng đào, quất phục vụ tết là 330 ha, tập trung tại các xã Đặng Cương, Hồng Thái, Đồng Thái, …và 50ha trồng hoa cắt cành, nghề trồng hoa cây cảnh phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết vì thế huyện thường xuyên phối hợp với các xã, thị trấn hướng dẫn người dân trồng theo đúng khung thời vụ, cũng như cách thức chăm sóc cho từng loại để đạt năng suất cao nhất”.

Giá cả phụ thuộc vào thế của cây và tuổi đời của cây

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Sôi động mùa đào, quất Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới