Thứ bảy, 27/04/2024 04:22 (GMT+7)

Thả lưới kiếm mồi nhậu, bất ngờ bắt được cá rô vàng óng kỳ lạ

MTĐT -  Thứ bảy, 16/03/2019 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thả lưới bắt cá kiếm mồi nhậu, nam thanh niên ở Quảng Ngãi bất ngờ bắt được con cá rô có màu vàng óng tuyệt đẹp.

Những ngày qua, hàng trăm người dân tứ xứ tập trung về nhà anh Trần Quang Vũ (trú thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) để tận mắt mục sở thị con cá rô đồng màu vàng kỳ lạ.

Con cá rô đồng có màu vàng và cái đầu đỏ lạ mắt - Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, sáng 11/3, anh Trần Quang Vũ giăng lưới bắt cá ở đoạn sông gần nhà. Đến lúc thu lưới anh Vũ phát hiện con cá rô đồng màu vàng đẹp mắt dính lưới.

"Tôi thả lưới kiếm mồi nhậu, sau khoảng 5 phút thì được con cá rô này, thấy lạ nên tôi lên mạng xem mới biết nó quý", anh Vũ nói.

Con cá rô dài khoảng 15 cm, to cỡ 3 ngón tay. Thân cá có màu vàng tuyệt đẹp, riêng phần đỉnh đầu có một vùng đỏ sậm. Vây lưng và đuôi của con cá rô này cũng có màu vàng nhạt.

"Lúc đầu tôi tưởng là cá bình thường nhưng xem lại thì thấy con cá này có màu vàng óng rất lạ, nên chụp hình đăng Facebook để khoe với bạn bè. Ai dè từ đó nhiều người thấy lạ nên tôi ùn ùn kéo đến nhà tôi xem cá. Ai cũng nói cá quý hiếm...", anh Vũ nói.

Theo các nhà khoa học, những loài sinh vật có màu sắc khác thường cùng loại. Xét về phương diện khoa học do sự thay đổi của môi trường đột ngột nên xảy ra tình trạng đột gen hay biến dị, có nhiều biến dị nhưng thường thấy nhất là biến đổi về màu sắc. Chỉ khác nhau về màu sắc, nhưng cơ thể của chúng thì vẫn như nhau, bình thường như những cá thể khác cùng loại. Trước đây, người dân miền Tây, Đà Nẵng... cũng từng bắt được chúng.

Theo Cự Giải (T/h)/ĐS&PL

Bạn đang đọc bài viết Thả lưới kiếm mồi nhậu, bất ngờ bắt được cá rô vàng óng kỳ lạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới