Thứ bảy, 27/04/2024 00:30 (GMT+7)

Gần 400 triệu đồng hỗ trợ người dân thiệt hại do mưa lũ ở miền Trung

QUỐC HUY - NGUYỄN TÙNG -  Thứ tư, 28/10/2020 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận lũ lịch sử đã cướp đi tính mạng của hàng trăm người dân, tài sản bị cuốn trôi, nỗi đau chồng chất. Nhưng, miền Trung không hề cô độc, triệu triệu trái tim người Việt luôn hướng về nơi đây.

Sau những ngày có mặt đưa tin tại các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở miền Trung. Trong 3 ngày qua (25,26,27) Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ thuộc Tòa soạn Môi trường & Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Công ty CP sản xuất Dịch vụ và Thương mại Hoàng Gia Việt (cụm công nghiệp Kì Sơn, xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) trực tiếp đến thăm, động viên và trao 500 suất quà cho người dân chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua.

Chuyến hành trình dài 3 ngày của đoàn thiện nguyện đến với người dân vùng lũ ở miền Trung.

Trong chuyến đi này, đoàn thiện nguyện đã đến 4 tỉnh chịu nhiều thiệt hại nhất đó là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và TT. Huế. Trong ba ngày, đoàn thiện nguyện của Công ty Hoàng Gia Việt cùng Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao 500 suất quà với tổng giá trị gần 400 triệu đồng. Đoàn đã kịp thời có mặt tại các huyện, xã chịu ảnh hưởng nghiệm trọng nhất để thăm hỏi, động viên và trao những phần quà thiết thực là nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mì chính… cùng một phần tiền nhỏ giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này, dần ổn định cuộc sống.

Một số nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mì chính… cùng một phần tiền nhỏ giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này, dần ổn định cuộc sống.

Tiếp xúc với nhân dân trong cơn hoạn nạn mới biết được sự cảm thông, chia sẻ với nhau nó thực sự trân quý như thế nào. Từng cái ôm thật chặt, thật nhiều khoảnh khắc xúc động bồi hồi chan chứa tình cảm nồng hậu, ấm áp để khi đoàn đi rồi đọng lại trên gương mặt những người dân quê lam lũ là nụ cười hạnh phúc, xúc động.

Trước cảnh tan hoang, mất mát của người dân sau mưa lũ, nhà báo Nguyễn Văn Thưởng – Trưởng Văn phòng chia sẻ “Sau khi nắm bắt được chiều hướng phức tạp của mưa lũ, được sự phân công của Tổng biên tập, VP đại diện đã cử nhóm phóng viên về trực tiếp nắm bắt đưa tin tình hình mưa lũ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị…Chứng kiến trước nỗi đau vô tận của người dân và tình cảm, sự thiêng liêng 2 chữ đồng bào. Chúng tôi thấu hiểu các tỉnh miền Trung không hề cô độc, triệu triệu trái tim Việt Nam luôn hướng về khúc ruột thân yêu. Đoàn chúng tôi mong muốn góp phần nhỏ bé để chia sẻ và sưởi ấm với người dân nơi đây vượt qua hoạn nạn.”

: Trong 3 ngày, đoàn đã trao 500 suất quà với tổng giá trị gần 400 triệu đồng đến tay người dân vùng lũ.

Đại diện nhà tài trợ chính, ông Hà Đình Chi – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP sản xuất Dịch vụ và Thương mại Hoàng Gia Việt cho biết: “Hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo là hoạt động thường niên của Công ty chúng tôi. Thật sự hôm nay về chứng kiến cảnh cơ bần của người dân sau lũ, tôi không thể kìm được cảm xúc. Thật đau xót quá!”

“Đợt này, đoàn tập trung hỗ trợ những hộ dân chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy hải sản là chủ yếu. Đây là những hộ dân phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do đợt mưa lũ gây ra, có gia đình cả cơ nghiệp bị mất trắng chỉ sau một đêm, do nước lũ lên nhanh không kịp trở tay”. Ông Chi chia sẻ thêm!

Những tình cảm và sự sẻ chia đến với người dân vùng lũ.

Theo số liệu của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, mưa lũ từ ngày 6/10 đến sáng 19/10 khiến 90 người chết, 34 người mất tích, 121.694 hộ dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị chịu cảnh ngập lụt, nhiều diện tích hoa màu, các chuồng trại chăn nuôi  gia súc, gia cầm, ao hồ nuôi trồng thủy hải sản bị lũ cuốn trôi.

Đến thời điểm hiện tại, lũ đã rút hoàn toàn, tuy nhiên những thiệt hại mà nó vừa gây ra là vô cùng to lớn. Nhiều hộ dân đang rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, tài sản, hoa màu, vật nuôi hầu như đã bị lũ cuốn trôi.

Người dân miền Trung vốn đã quen chịu đựng thiên tai với hạn hán, mưa bão triền miên. Năm nào cũng thế, họ đương đầu, ứng phó với mưa lũ rồi rồi lại kiên cường khắc phục và vươn lên.

Một số hình ảnh trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ.

Bạn đang đọc bài viết Gần 400 triệu đồng hỗ trợ người dân thiệt hại do mưa lũ ở miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới