Thứ sáu, 26/04/2024 23:23 (GMT+7)

Đơn vị tổ chức sự kiện tắc trách dẫn đến một bốt điện nổ tung

Mạnh Hoàng -  Thứ ba, 11/12/2018 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối ngày 9/12/2018 trên đường Phạm Hùng xảy ra một vụ nổ bốt điện khiến một số người bị thương. Hôm nay Tổng Công ty điện lực T.P Hà Nội đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân sự việc.

Theo đó, chiều tối ngày 9/12 tại đoạn giao thông trên đường Phạm Hùng gần Trung tâm hội nghị quốc gia Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra một vụ nổ bốt điện ngầm dưới vỉa hè làm cho một số người bị thương.

Sau khi xảy ra sự cố, phía công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội đã nhận được thông tin và ngay lập tức đến khắc phục sự cố và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Hiện trường xảy ra vụ việc (ảnh FB - Kênh 14).

Vào ngày hôm nay 10/10/2018 Tổng công ty điện lực hà Nội đã có thông báo đưa ra nguyên nhân chính thức về sự cố nổ bốt điện vừa qua.

Cụ thể, ngày 9/12/2018 Công ty sự kiện Sao Hải ngoại tổ chức sự kiện ca nhạc trong Trung Tâm Hội nghị Quốc gia (tại cổng số 3), trong quá trình lấy nguồn điện cấp cho loa đang được treo trên cột đèn tín hiệu giao thông (ném dây cáp lấy nguồn) đã vi phạm nghiêm trọng khoảng cách an toàn cho đường dây điện 110kV đang chạy qua dẫn đến cháy nổ hầm cáp điện cấp điện cho cột đèn tín hiệu giao thông và gây thiệt hại về người.

Trước đó, về công tác quản lý vận hành tuyến đường dây, Công ty lưới điện cao thế đã có những tuyên truyền, cảnh báo và yêu cầu đảm bảo công tác thi công, lắp đặt biển quảng cáo nêu rõ trong biên bản làm việc ngày 9/12. 

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, Công ty sự kiện Sao Hải ngoại đã không chủ động liên hệ để phối hợp làm việcvới Công ty lưới điện cao thế Hà Nội mặc dù Công ty đã liên tục tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện cao thế.

Biên bản làm việc ngày 9/9/2018, nêu rõ nguyên nhân và yêu cầu phía tổ chức sự kiện thực hiện.

Cho nên để đảm bảo an toàn, ngăn chặn hành vi sai phạm tái diễn trong biên bản làm việc ngay trong ngày xảy ra vụ việc, Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội đã yêu cầu phía Công ty sự kiện Sao Hải ngoại chịu hoàn toàn trách nhiệm vì để xảy ra sự cố và phải có nhân sự lên làm việc trực tiếp với phía Tổng công ty.

Bạn đang đọc bài viết Đơn vị tổ chức sự kiện tắc trách dẫn đến một bốt điện nổ tung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới