Thứ sáu, 26/04/2024 21:02 (GMT+7)

Phát hiện nhiều sai phạm về PCCC ở các chung cư tại Đà Nẵng

Tâm An -  Thứ năm, 29/03/2018 19:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều hệ thống PCCC ở các chung cư tại TP Đà Nẵng đã bị hư hỏng và cũ kỹ. Đặc biệt, nhiều người đặt trang thờ và đốt vàng mã ngoài hành lang dễ gây cháy nổ

Ngày 28/3, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất các chung cư, phát hiện nhiều sai phạm.

Theo đó, chung cư Làng Cá ở quận Sơn Trà mất an toàn khi hộp chữa cháy bị đập vỡ kính và trộm lăng chữa cháy bán phế liệu. Ngoài ra, cuộn vòi lâu ngày không bảo dưỡng đã mất tác dụng, thiết bị khác hư hỏng.

Điều đáng nói, hệ thống chuông báo cháy từ lâu không hoạt động, tuy nhiên cư dân không khắc phục, đèn chỉ dẫn thoát hiểm không sáng hoặc bị người thiếu ý thức đập vỡ.

 Hộp chữa cháy tại chung cư Làng Cá (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã bị đập vỡ kính và cũ kỹ.

Chuông báo cháy cũng đã bị hỏng từ lâu...

Đặc biệt nguy hiểm hơn là tình trạng rất nhiều hộ lắp trang thờ dọc các hành lang rất dễ cháy nổ, có nơi thấp đụng đầu nguy hiểm khi thoát hiểm. Không chỉ vậy, người dân còn dùng cầu thang đốt vàng mã, để đồ chắn lối thoát nạn.

Tại chung cư 12T3 Nại Hiên Đông cũng tồn tại nhiều sai phạm như móc nối điện tùy tiện để làm dây đèn trang trí, bình chữa cháy hết hạn sử dụng, hết bọt và hầu hết không biết kiến thức về PCCC.

Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thông PCCC tại chung cư.

Nhiều hộ dân lắp trang thờ dọc các hành lang trong chung cư rất dễ gây cháy nổ.

Một số người còn đốt vàng mã ngay tại cầu thang của chung cư.

Còn tại chung cư số 4, số 1 Nguyễn Tri Phương (đường Lương Nhữ Hộc, quận Hải Châu) nơi có hàng trăm người dân đang sinh sống, theo ghi nhận của PV, tại tầng 1 mỗi chung cư này có khu vực đặt máy bơm nước PCCC. Tuy nhiên, tất cả đều đã cũ. Ngoài ra, không gian đặt máy còn bị người dân sinh sống trong chung cư chiếm dụng đặt các đồ đạc dư thừa, thậm chí là rác thải. Đáng ngại hơn, tại khu vực lối thoát hiểm, lối cầu thang bộ, hay khu vực trống ở các góc hành lang hầu như đều bị chiếm dụng để đặt các loại bàn ghế, thau chậu...

Cầu thang thoát hiểm trong chung cư cũng bị trưng dụng để đặt các vật dụng...

--

Được biết, hiện Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC số 3 trong tuần này phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông, Công ty Quản lý nhà chung cư quán triệt người dân, sửa sang và thường xuyên kiểm tra hệ thống, thiết bị PCCC, tháo các trang thờ mất an toàn. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra toàn bộ chung cư trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện nhiều sai phạm về PCCC ở các chung cư tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới