Thứ sáu, 26/04/2024 07:33 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2020

MTĐT -  Thứ tư, 27/05/2020 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Xuất khẩu cá tra tiếp tục tăng trưởng âm

Ngày 27/5, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2020, XK cá tra sang thị trường Trung Quốc - Hồng Kông mới bắt đầu phục hồi và tăng trưởng trở lại sau khi các nhà máy chế biến của Trung Quốc quay trở lại làm việc.

Bốn tháng đầu năm 2020, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Trung Quốc - Hồng Kông đạt 111,1 triệu USD (giảm 20,2% so cùng kỳ 2019). Mặc dù giảm nhưng đây vẫn là thị trường XK lớn nhất của cá tra Việt Nam khi chiếm 24,7% tổng giá trị XK.

Sang tháng 3 và 4/2020, mặc dù khách hàng Trung Quốc đã bắt đầu nhập khẩu trở lại nhưng chủ yếu với mục đích trữ hàng. Mặt khác, sau khi mở cửa lại hoạt động sản xuất, người dân Trung Quốc vẫn còn tâm lý lo sợ khi ăn bên ngoài hoặc nhiều nhà hàng còn đóng cửa sau đại dịch, sức tiêu thụ tại kênh này chậm do người mua chủ yếu qua hệ thống trực tuyến hoặc siêu thị; một số khách hàng cũng đề nghị giảm giá...

Còn với thị trường Mỹ, sau khi tăng 26,4% (so cùng kỳ 2019) vào tháng 3, XK cá tra sang đây tháng 4 lại giảm 20,7% so cùng kỳ năm trước. Tới nay Mỹ vẫn là ổ dịch COVID-19 lớn nhất thế giới, các nhà máy chế biến thực phẩm, thủy sản đều khó khăn về lao động. Tính đến hết tháng 4/2020, giá trị XK cá tra sang Mỹ đạt 74,6% (giảm 14,6%).

Thị trường ASEAN mặc dù giảm nhưng đã vượt EU để lên vị trí thứ 3 (sau Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ) của XK cá tra Việt Nam khi chiếm 11,8% tổng giá trị. Bốn tháng đầu năm 2020, XK cá tra sang ASEAN đạt 53 triệu USD (giảm 24,4%).

Riêng tháng 4, XK cá tra sang thị trường lớn nhất khu vực là Thái Lan giảm gần 30%, Malaysia giảm 31%, trong khi Singapore tăng 127,6%. Đến hết tháng 4, XK cá tra sang Singapore tăng 12,7%, là thị trường đạt mức tăng trưởng dương lớn nhất trong top 10 thị trường XK lớn nhất của cá tra Việt Nam.

Với thị trường EU, do ảnh hưởng mạnh bởi dịch COVID-19, nhất là tại các thị trường lớn trong khối như Italy, Tây Ban Nha, Anh... nên 4 tháng đầu năm nay, XK cá tra sang EU gặp rất nhiều khó khăn, giá trị đạt 48,3 triệu USD (giảm 36%). Trong đó, XK sang 3 thị trường lớn nhất trong khối là Hà Lan, Đức và Bỉ đều giảm lần lượt là 29%, 31% và 38,8%.

Huyện Gia Lâm (Hà Nội) đặt mục tiêu trở thành quận vào 2025

Ngày 26/5, Đại hội đại biểu lần thứ 22 Đảng bộ huyện Gia Lâm nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã dự và chỉ đạo đại hội. 219 đại biểu đại diện cho gần 11.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện Gia Lâm đã bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy. Đây là đại hội cấp trên cơ sở đầu tiên của Thành phố Hà Nội thực hiện chủ trương này.

Ông Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 218/219 phiếu tán thành.

Trước đó, Báo cáo chính trị tại đại hội nhấn mạnh, trong 5 năm qua, Đảng bộ huyện Gia Lâm đã đạt kết quả quan trọng. 20/20 chỉ tiêu đều hoàn thành. Trong nhiệm kỳ mới, huyện Gia Lâm phấn đấu đến năm 2025 trở thành quận. Nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để hiện thực hóa mục tiêu này đã được đại hội tập trung thảo luận.

Chỉ đạo đại hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ biểu dương những kết quả mà Đảng bộ huyện Gia Lâm đã đạt được trong 5 năm qua; tán thành với mục tiêu đưa huyện Gia Lâm thành quận vào năm 2025. Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý, quá trình phát triển đô thị phải gắn với việc cơ cấu lại kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn; tránh tình trạng phát triển đô thị nặng về bề ngoài, bộ mặt đô thị khang trang nhưng dân không giàu; tinh thần là tất cả đều phải xuất phát từ lợi ích của người dân và mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Phú Yên: Xử lý dứt điểm tình trạng khai thác vàng trái phép

Liên quan đến thông tin "một người tử vong trong lúc đang đục đá nghi khai thác vàng” do Thông tấn xã Việt Nam đăng tải ngày 12/5, các ngành chức năng của tỉnh Phú Yên đã vào cuộc kiểm tra, xác định có tình trạng khai thác vàng trái phép tại xã Ea Bia, huyện Sông Hinh.

Theo báo cáo số 331/BC-STNMT của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên, ngày 14/5/2020 đơn vị phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Hinh, Ủy ban Nhân dân xã Ea Bia kiểm tra thực tế hiện trường khu vực anh Lý Thành Hoan (38 tuổi, thôn Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh) đào vàng sa khoáng bị đá đè dẫn đến tử vong.

Sở Tài nguyên và Môi trường xác định vị trí anh Hoan đào vàng thuộc khu vực lòng sông Hinh, buôn Ma Sung, xã Ea Bia, cách khu dân cư buôn Ma Sung khoảng 2 km, cách Quốc lộ 29 khoảng 6km về phía Nam.

Vị trí xảy ra tai nạn có địa hình hiểm trở, hiện trạng tại khu vực nêu trên có 1 hố với độ sâu 0,5m, trên miệng hố có 1 tảng đá với kích thước khoảng 0,3m3.

Ngoài ra, tại hiện trường, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 máng đãi vàng bằng gỗ, 2 xà ben, 2 xẻng, gầu múc nước bằng nhựa. Sở xác định đây là các dụng cụ để khai thác vàng.

Ấn Độ nguy cơ bùng phát Covid-19 từ người lao động di cư trong nước

Theo báo cáo của chính phủ Ấn Độ, tính đến nay, số ca nhiễm Covid-19 đã tăng lên hơn 145.000 ca với hơn 4.100 ca tử vong. Giới chức Bộ Y tế nhận định, tỷ lệ tử vong do Covid-19 hiện nay ở Ấn Độ ở mức 0,3 trên 100.000 người và đây là dấu hiệu đáng mừng sau những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

Tuy nhiên, trước làn sóng người lao động trở về từ các thành phố lớn, Chính quyền các địa phương lo ngại khả năng bùng phát dịch Covid-19 sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Giới chức y tế bang Bihar cho biết, hàng trăm lao động đã trở về từ thủ đô New Delhi đã thử nghiệm dương tính. Điều này cũng làm gia tăng lo ngại về khả năng bùng phát nhiều ổ dịch mới.

Hùng Dũng vượt Quang Hải, lần đầu giành Quả bóng vàng 2019

Tiền vệ Hùng Dũng mới là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2019 thay vì Quang Hải, người đã giành danh hiệu này năm 2018. Đây là kết quả có phần bất ngờ với người hâm mộ, tuy nhiên hoàn toàn xứng đáng.

Hùng Dũng đã có một năm thi đấu chói sáng ở nhiều giải đấu với các danh hiệu. Cầu thủ này thi đấu năng nổ, bền bỉ ở cả câu lạc bộ và các đội tuyển quốc gia. Giải đấu thành công nhất của tiền vệ Hà Nội FC trong năm qua là SEA Games 30 khi đóng vai trò “nhạc trưởng” giúp U22 Việt Nam có sức mạnh vượt trội ở giải với thành tích bất bại.  Cầu thủ này cũng để lại dấu ấn đặc biệt, ghi bàn vào lưới U22 Indonesia trong trận chung kết, giúp bóng đá Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử.

Ở cấp câu lạc bộ, Hùng Dũng thi đấu tổng cộng 2.054 phút, kiến tạo 3 bàn và có 3 bàn thắng ở V-League. Còn tại đội tuyển Việt Nam, tiền vệ này thi đấu 480 phút tại Asian Cup 2019, 90 phút ở King’s Cup 2019 và 427 phút ở vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, Quang Hải giành Quả bóng Bạc Việt Nam 2019 dù đã có một năm thi đấu nổi bật. Dễ nhận thấy tiền vệ số 19 đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của cả câu lạc bộ và đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải cũng có tấm Huy chương vàng SEA Games 30 lịch sử, vô địch V-League 2019 và tỏa sáng rực rỡ tại Asian Cup 2019. Không nhận được danh hiệu Quả bóng vàng hai năm liên tiếp là điều tiếc nuối với cầu thủ này.

Còn lại, Trọng Hoàng là gương mặt xứng đáng, qua mặt Văn Hậu và Văn Quyết để nhận danh hiệu Quả bóng đồng 2019. Cầu thủ này cũng vô địch SEA Games, đóng vai trò lớn với đội tuyển Việt Nam trong một năm vừa qua.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy góp sức tại ‘Phiên chợ 0 đồng’ giúp sinh viên khó khăn

Ngày 26/5, chương trình “Phiên chợ 0 đồng” diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nhằm mục đích chia sẻ với các bạn sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hoạt động do Trung tâm Hợp tác đào tạo quốc tế Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức, thu hút đông đảo sinh viên nhà trường tham gia.

Với thông điệp “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”, “Phiên chợ 0 đồng” là nơi chia sẻ các loại văn phòng phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu từ sự chung tay đóng góp, ủng hộ của các thầy cô, cựu sinh viên, sinh viên và phụ huynh. Đến với chương trình, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được chọn các sản phẩm cần thiết để sử dụng.

Phát biểu tại chương trình, HHVN Trần Tiểu Vy (sinh viên theo học chương trình đào tạo quốc tế tại trường) cho rằng đây là cơ hội tốt để cô và các bạn được học tập và trải nghiệm thực tế, sau khi đã tiếp thu những lý thuyết trên lớp. “Nhờ vào hoạt động này mà chúng em được thực hành, học hỏi và trưởng thành hơn bằng việc ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế như làm việc nhóm, tự làm sản phẩm,… Đó là hoạt động cần thiết cho ngành em theo học trong tương lai”, Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ.

“Phiên chợ 0 đồng” của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng là hoạt động ngoại khóa nằm trong nội dung 3 môn học thuộc chương trình đào tạo của chương trình Cao đẳng quốc gia Anh – BTEC HND và chương trình Top-up (năm cuối) của Đại học Sunderland.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.