Chủ nhật, 05/05/2024 04:11 (GMT+7)

Mỹ: Chất lượng không khí ở một số khu vực kém nhất trong 25 năm

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2024 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 44 triệu người Mỹ sống ở các khu vực có chất lượng không khí tệ nhất trong 25 năm.

Theo báo cáo được Hiệp hội Phổi Mỹ (ALA) công bố ngày 24/4, chất lượng không khí ở một số khu vực của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 25 năm, với khoảng 44 triệu người dân sống ở các thành phố hoặc khu vực không đạt chuẩn về chất lượng không khí mà nguyên nhân một phần là do ảnh hưởng của các vụ cháy rừng.

Báo cáo "Tình trạng không khí" hằng năm của ALA cho thấy các thành phố có chất lượng không khí kém nhất tập trung ở phía Tây, bao gồm Los Angeles và San Bernardino của bang California và Phoenix của bang Arizona. Trong khi đó, tác giả của báo cáo, bà Katherine Pruitt, Giám đốc cấp cao của ALA, cho biết những khu vực có chất lượng không khí tốt nhất là Bangor của bang Maine cùng với Honolulu của bang Hawaii và Wilmington của bang North Carolina, những nơi gió biển có xu hướng giúp phân tán các chất ô nhiễm.

tm-img-alt
Hậu quả của trận cháy rừng ở thị trấn Lahaina, đảo Maui, Hawaii, Mỹ, ngày 20/8/2023. Các đám cháy do gió đã buộc người dân phải sơ tán, gây thiệt hại trên diện rộng và làm ít nhất 110 người ở thị trấn Lahaina thiệt mạng, 1.500 người mất tích. Ảnh: Xinhua

Báo cáo của ALA dựa trên dữ liệu năm 2022, dữ liệu gần đây nhất, được thu thập thông qua hàng nghìn máy giám sát chất lượng không khí do Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) thiết lập.

Theo bà Pruitt, bất chấp sự suy giảm ở một số khu vực, chất lượng không khí ở Mỹ hiện vẫn tốt hơn nhiều so với trước khi Đạo luật Không khí sạch được thông qua vào năm 1970. Ô tô ngày càng sạch hơn, nhiên liệu sạch hơn và những nhà máy điện gây ô nhiễm nhất đã ngừng hoạt động. Tuy nhiên, sự cải thiện đã bị đình trệ vào khoảng năm 2017, một phần do khói từ các vụ cháy rừng đã tàn phá California và các bang khác của Mỹ cũng như Canada trong những năm gần đây.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Chất lượng không khí ở một số khu vực kém nhất trong 25 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.