Thứ bảy, 27/04/2024 08:47 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/12/2019

MTĐT -  Thứ hai, 30/12/2019 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên

Ngày 29/12, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên (29/12/1899 - 29/12/2019), đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Vĩnh Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Phạm Hoàng Anh nhấn mạnh: Vĩnh Yên là mảnh đất có truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời gắn với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Yên không chỉ Anh hùng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm mà còn giành được nhiều thành tựu chung của tỉnh và góp phần đưa đất nước phát triển.

Với vai trò là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế - xã hội đồng bộ theo hướng đô thị xanh, văn minh, hiện đại, luôn là địa phương đi đầu trong các lĩnh vực. Một trong những nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm đặt ra của Đảng bộ thành phố là hướng đến sự phát triển bền vững.

Thành phố bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện giúp các doanh nghiệp, các chủ thể và hộ kinh doanh trên địa bàn phát triển để giải quyết nhiều việc làm cho người dân, nâng cao thu nhập nhưng đồng thời thực hiện tốt công tác thu gom, xử lý rác thải, nước thải.

Mọi cơ quan, đơn vị, người dân cùng với chính quyền thành phố có trách nhiệm đầu tư, bảo vệ môi trường sinh thái, đặc biệt là coi trọng phát triển cây xanh đô thị, thảm cỏ tạo cảnh quan, nâng cao chất lượng môi trường... Vĩnh Yên đã cơ bản đáp ứng các tiêu chí đô thị loại I (Đạt 54/59 tiêu chuẩn)

Hiện nay, cơ cấu kinh tế trên địa bàn thành phố chuyển dịch theo hướng tăng giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ; tỷ trọng ngành nông nghiệp giảm chỉ còn dưới 1%. Thu ngân sách những năm qua đạt cao, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đã và đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Nếu như năm  2006, thu ngân sách của Vĩnh Yên theo phân cấp đạt 117 tỷ đồng, thì đến năm 2019 đạt 2.800 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt gần 1.500 tỷ đồng...

TP.HCM: Đặt mục tiêu giảm 50% khách hút thuốc lá thụ động

Với mục tiêu bến xe không khói thuốc, năm 2020 kỳ vọng người dân sẽ giảm được tình trạng người dân hứng chịu những làn khói độc hại.

Giảm 50% số người hút thuốc lá thụ động tại các điểm giao thông cộng cộng và nhân rộng ra các bến xe. Đây là mục tiêu kỳ vọng được Trung tâm tư vấn sức khỏe và phát triển cộng đồng TP.HCM đưa ra để giảm thiểu tình trạng người dân hút thuốc lá.

Tại trạm xe bus TP.HCM, năm 2019, đã có 114 trường hợp bao gồm đội ngũ lái xe, nhân viên bị xử phạt với hành vi hút thuốc. Hàng ngàn lượt khách cũng đã được nhắc nhở. 70% số tiền phạt này sẽ nộp về Kho bạc Nhà nước, 30% còn lại sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển công cộng.

AFF đánh giá cao thành tựu của bóng đá Việt Nam

Ngày 29.12, Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2019 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018 - 2022) đã được tổ chức tại hội trường VFF. Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải điều hành Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, trên cơ sở những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, Thứ trưởng, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã đề nghị các đại biểu đại diện các tổ chức thành viên VFF tập trung vào việc đánh giá, phân tích những hạn chế, tồn tại của bóng đá Việt Nam trong năm qua cũng như những bài học kinh nghiệm, những bất cập cần được tháo gỡ.

Từ đó để kịp thời tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục nhằm đưa bóng đá nước nhà phát triển lên tầm cao mới, hội nhập bền vững, hướng tới thực hiện có hiệu quả hơn những nội dung trọng điểm trong “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, đồng thời xây dựng các giải pháp, kế hoạch để hướng tới mục tiêu World Cup 2026.

“Ở Đại hội thường niên lần này, mỗi tổ chức thành viên của LĐBĐVN cần nhận thức rõ, đây là một diễn đàn quan trọng, là cơ hội để đóng góp ý kiến và cùng nhau xây dựng một nền bóng đá có cơ chế vận hành năng động hơn, hiệu quả hơn, đặc biệt trong bối cảnh một số lĩnh vực như bóng đá nữ, bóng đá phong trào, bóng đá trẻ tại các địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần có giải pháp cụ thể để tháo gỡ”, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, Đại hội đã nhất trí thông qua các báo cáo gồm: Báo cáo tổng kết năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020 của VFF; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành LĐBĐVN; Báo cáo kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia năm 2020; Báo cáo về các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển quốc gia năm 2020; Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của LĐBĐVN năm 2019.

Đại hội cũng thông qua Điều lệ LĐBĐVN sửa đổi, bổ sung và thông qua báo cáo miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ LĐBĐVN; nhất trí việc bầu bổ sung nhân sự đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch phục trách Tài chính và Vận động tài trợ sẽ được tiến hành tại Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2020; kết nạp hai thành viên mới gồm: LĐBĐ tỉnh Hà Giang và CLB Bà Rịa Vũng Tàu, nâng tổng số tổ chức thành viên LĐBĐVN đến thời điểm này lên 73 tổ chức thành viên.

Phú Thọ: Cháy lớn ngôi nhà 5 gian, thiêu trụi toàn bộ tài sản

Vào khoảng 12h30 trưa 29/12 tại khu 10 xã Lâm Lợi, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Người dân xung quanh phát hiện ngọn lửa bốc lên ở căn nhà 5 gian nên đã nhanh chóng hô hoán dập lửa, tuy nhiên bên trong nhà này là khung gỗ nên lửa bén nhanh, toàn bộ căn nhà cùng vật dụng tài sản bên trong bị thiêu trụi.

Ông Trần Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Lâm Lợi (Hạ Hòa, Phú Thọ) xác nhận vụ việc và cho biết, trưa nay (29/12), trên địa bàn xã đã xảy ra 1 vụ cháy nhà 5 gian, thiêu rụi toàn bộ tài sản của chủ nhà.

“Chủ căn nhà này là chị Lê Thị H., nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, bởi vì sáng nay cả xã mất điện đến trưa mới có lại. Gia đình lại đi ăn sinh nhật ở dưới Hà Nội nên không có ở nhà", ông Huy thông tin thêm.

Phim "Mắt biếc" cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng

Đây là một thành công hiếm có đối với phim Việt chiếu rạp. Đáng chú ý, chỉ sau 3 ngày chiếu, Mắt biếc đã thu về 50 tỷ đồng và duy trì mức tăng đều trong những ngày tiếp theo. Ra rạp vào thời điểm thuận lợi, khi không có phim bom tấn nào chiếu song song, tuy nhiên Mắt biếc vẫn được đánh giá là thu hút từ chính nội dung phim chứ không nhờ yếu tố khách quan.

Sự hấp dẫn đến từ kịch bản truyện vốn có, cùng với đó là dàn diễn viễn trẻ, mới nhưng lại hóa thân tốt vào nhân vật. Không ít khán giả là những người hâm mộ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từ nhiều năm nay tìm đến rạp để xem những hình ảnh bình yên của làng Đo Đo nổi tiếng, hay thầy giáo Ngạn, cô nữ sinh Hà Lan… từ trang sách bước lên màn ảnh như thế nào.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới