Thứ ba, 19/03/2024 12:48 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/3/2020

MTĐT -  Thứ hai, 30/03/2020 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế hạn chế người thăm, chăm sóc bệnh nhân

Bộ Y tế vừa đưa ra quy định về việc thăm bệnh nhân. Mỗi người bệnh chỉ được một người nhà chăm sóc. Tất cả hướng tới mục tiêu an toàn và hạn chế lây chéo trong bệnh viện.

Rút kinh nghiệm từ bài học của Bệnh viện Bạch Mai trong việc quản lý những người làm dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê (Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế) yêu cầu: "Các cơ sở khám chữa bệnh hiện nay chỉ được phép có một người vào thăm nuôi bệnh nhân. Tất cả đều phải thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn khi vào chăm sóc người nhà và phải thực hiện khai báo y tế điện tử để bệnh viện cùng các cơ sở quản lý nhân lực tại chỗ có thể quản lý được".

TP.HCM đặt mục tiêu không để quá 150 người mắc COVID-19

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ và lãnh đạo 5 thành phố lớn trên cả nước.

Để đạt được mục tiêu có dưới 150 người mắc COVID-19, TP.HCM yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Tất cả người trên 60 tuổi phải ở nhà toàn bộ thời gian. Người dân phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc.

Tuy nhiên, ước tính hiện có khoảng 6.000 hành khách từ các chuyến bay nội địa đến thành phố mỗi ngày, gây khó khăn trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Thêm một người trốn cách ly tập trung ở Tây Ninh

Chiều tối 29/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh) thông tin về việc một người đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại xã Thành Long và yêu cầu khẩn trương tìm kiếm.

Theo đó, vào lúc 16g hôm nay (29/3), anh Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1992, quê ở Liên Mạc, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội;  thường trú tại Bồng Mạc, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội; căn cước công dân số: 001092011750, do Cục cảnh sát cấp) đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Trước đó, anh Nguyễn Thành Nam nhập cảnh từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) vào lúc 20h ngày 20/3/2020. Sau đó được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung ở Trường THCS Thành Long, xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, bố trí ở phòng B7.

Ban chỉ đạo đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Châu Thành đề nghị UBND các huyện/thị xã/thành phố trong tỉnh Tây Ninh khẩn trương chỉ đạo cho công an rà soát các khách sạn, nhà trọ về thông tin anh Nguyễn Thành Nam; Sở Giao thông vận tải thông báo thông tin về anh Nguyễn Thành Nam cho các nhà xe, nếu phát hiện về thông tin anh Nam phải thông báo ngay cho công an và y tế địa phương. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội thông báo cho địa phương để rà soát đưa anh Nguyễn Thành Nam vào cách ly theo qui định.

Khi nhận được thông tin về anh Nguyễn Thành Nam, đề nghị các tổ chức, cá nhân đưa ngay anh Nam vào khu cách ly của địa phương, đồng thời thông báo cho sở Y tế Tây Ninh để chỉ đạo Thanh tra sở Y tế xử phạt hành chính theo qui định.

Trước đó, sáng nay, một người khác là Lê Văn Vũ cũng đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh để đi về TPHCM. Đến trưa, Lê Văn Vũ đã được cơ quan chuyên môn tìm thấy và đưa trở lại khu cách ly tập trung tại Trường mẫu giáo Tiên Thuận, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh bằng xe chuyên dụng. Phòng Y tế huyện Bến Cầu đã lập biên bản vi phạm hành chính, trình UBND huyện phê duyệt mức phạt 5 triệu đồng đối với ông Lê Văn Vũ.

Ngoài ra, một du học sinh nữ về từ đảo Đài Loan (Trung Quốc) đang được cách ly tại nhà, tự ý rời khỏi nơi cách ly cũng bị Phòng Y tế huyện Bến Cầu lập biên bản xử phạt hành chính mức 2 triệu đồng.

Bắt giam 3 lãnh đạo Công ty Thiên Phú liên quan tới dự án KDC Hòa Lân

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 lãnh đạo của Công ty TNHH SX TM Thiên Phú.

Ba đối tượng trên bị bắt vì liên quan tới tài sản bán đấu giá là dự án KDC Hòa Lân tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo điều tra ban đầu, năm 2002, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty Thiên Phú thực hiện dự án khu dân cư Hòa Lân. Tuy nhiên, công ty này sau đó phải thế chấp hơn 49ha đất của dự án cho ngân hàng để vay tiền. Do mất khả năng trả nợ, ngân hàng đã được ủy quyền bán dự án.

Năm 2017, sau 12 phiên đấu giá, Công ty Kim Oanh tại TP.HCM đã trúng đấu giá. Tuy nhiên, công ty này lại phải đền bù diện tích tái định cư cho 14 hồ sơ hộ dân mà theo điều tra ban đầu là do Công ty Thiên Phú lập khống để chiếm đoạt 29,8 tỷ đồng từ Công ty Kim Oanh.

Cháy máy bay y tế ở Philippines, 8 người thiệt mạng

Chiếc máy bay mang biển số RP-C5880 được dự kiến khởi hành từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino của Manila vào khoảng 8h tối giờ địa phương hôm 29/3.

Trước khi lên được khỏi đường băng, chiếc máy bay đã bốc cháy, chạy vượt quá đường băng. Những ngọn lửa lớn đã bốc lên từ vỏ máy bay bị hư hại. Lực lượng cứu hỏa đã mất 1 tiếng đồng hồ để dập tắt đám cháy.

Theo phóng viên địa phương Dexter Cabalza, chiếc máy bay chở 8 người, bao gồm 3 nhân viên y tế và 1 bệnh nhân. Cơ quan quản lý sân bay sau đó đã xác nhận rằng không có ai trên chiếc máy bay sống sót.

Trước khi gặp tai nạn, chiếc máy bay đã bay một loạt các chặng để vận chuyển nhu yếu phẩm y tế đến khắp các hòn đảo của Philippines, và bay các chuyến xa hơn đến Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan. Một bức ảnh được đăng tải trên trang Facebook của Bộ Y tế Philippines vào đầu tuần này cho thấy các nhân viên y tế đang chất các thùng nhu yếu phẩm lên chiếc máy bay.

Gần 50% CLB đồng thuận đấu V-League cách ly tập trung

Đại diện VPF cho biết, 6/14 đội bóng đồng thuận với ý kiến tổ chức V-League tập trung, dự kiến diễn ra vào 15/4 tại các SVĐ phía Bắc.

Đặc biệt trong số các CLB nêu trên, HA Gia Lai không có ý kiến bởi ngay từ đầu, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã tỏ rõ bất đồng với sáng kiến này cùng sự lo ngại, lỡ V-League vỡ trận trước COVID-19 ai sẽ là người chịu trách nhiệm.

Theo kết quả bỏ phiếu trực tuyến 13/14 CLB do HA Gia Lai không tham dự, các CLB Than Quảng Ninh, SL Nghệ An, Viettel, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Hà Nội FC đồng tình với đề xuất V-League thi đấu tập trung. 3 CLB không đồng thuận với đề xuất gồm có Becamex Bình Dương, DNH Nam Định và Quảng Nam trong khi 3 CLB còn lại gồm TP.HCM, Sài Gòn và SHB Đà Nẵng chưa đưa ra chính kiến.

Với tiêu chí không để ngày kết thúc mùa giải V-League 2020 bị chậm trễ, phương án với ưu điểm nổi bật là tiêu chí sân nhà – sân khách; quãng nghỉ phù hợp. Quan trọng không ảnh hưởng đến kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020, dự kiến khởi tranh vào tháng 10 và tháng 11 tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới