Thứ bảy, 27/04/2024 02:20 (GMT+7)

Tp.HCM: Người dân an tâm khi tự thiết lập “vùng xanh”

Lê Bảo – Phan Hải -  Chủ nhật, 01/08/2021 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại nhiều nơi, người dân đã thống nhất với chính quyền địa phương tự thiết lập các chốt bảo vệ “vùng xanh”, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Với mục tiêu phòng, chống dịch bệnh, người dân ở các quận, huyện Tp.HCM đã cùng đồng lòng, thống nhất với chính quyền địa phương tự thiết lập các khu phòng ngự, lập chốt bảo vệ “vùng xanh” (vùng không có dịch) trước đầu hẻm.

Đường số 3, phường 9, quận Gò Vấp lập chốt bảo vệ “vùng xanh”, các shipper giao nhận hàng hóa phải đứng phía ngoài.

Trên các băng rôn này có ghi rõ các yêu cầu như: Người ngoài không được tự ra vào khu vực này, khuyến khích các shipper giao nhận hàng ngoài hẻm, chấp hành nghiêm chỉ thị 12-CT/TU- TP và chỉ thị 16/CT-TTg ”.

Theo ghi nhận của PV vào ngày 31/7, tại nhiều tuyến đường trên các quận có rất nhiều chốt bảo vệ “vùng xanh” như: đường số 11, Nguyễn Văn Khối, Thống Nhất, Phan Văn Trị, Nguyễn Văn Lượng, Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp); Cách Mạng Tháng 8 (quận 3); Trường Chinh (quận 12) và Tân Kỳ Tân Quý, Bờ Bao Tân Thắng (quận Tân Phú).

Người lạ không được vào chốt bảo vệ tại đường Nguyễn Văn Khối, khu phố 8, phường 9, quận Gò Vấp. 

Lực lượng bảo vệ dân phố phường 11, quận Gò Vấp dùng loa đi tuyên truyền phòng, chống dịch cho người dân.

Được biết, các tiêu chí để lập chốt bảo vệ này gồm: Trong hẻm không có F nào, là hẻm cụt hẻm ngắn, tất cả các hộ dân cùng đồng thuận, đã đăng ký với tổ trưởng, hoặc đã dựng sẵn vật cản sơ sài. Các chốt này thường có người trực thay phiên nhau từ 6h - 18h. Chỉ có những dân sinh sống bên trong khu dân cư mới được ra vào khi có lý do chính đáng, còn các shipper phải đứng bên ngoài giao nhận hàng hóa.

Chốt bảo vệ “vùng xanh” luôn chuẩn bị nước sát khuẩn cho người dân ra vào. 

Hẻm 93 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú lập chốt bảo vệ “vùng xanh”.

Vẫn có một số ít hộ dân tỏ thái độ khó chịu khi bị hạn chế việc đi lại. Lúc đầu có nhiều việc bất tiện, nhưng nghĩ đến sức khỏe chung của cộng đồng và gia đình, họ cũng tán thành, một người dân chia sẻ.

Chốt bảo vệ “vùng xanh” của người đân phường Tân Hưng Thuận, quận 12.

Chốt bảo vệ ở phường Tân Thới Nhất, quận 12.

Chốt tự quản “Bảo vệ vùng xanh” của người dân phường 15, quận Tân Bình.

Một người khác thì cho rằng: “Lúc trước, theo dõi thông tin địa điểm xảy ra dịch Covid-19 trên báo, mạng hay đi ngoài đường thấy các khu phong tỏa toàn là màu đỏ có cảm giác lo sợ rất nhiều, nhưng từ khi các cấp chính quyền cho thành lập chốt bảo vệ “vùngxanh”, ra đường nhìn thấy nhiều khu màu xanh,chúng tôi thấyan toàn hơn,cảm giác lo sợ cũng giảm đi nhiều”.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Người dân an tâm khi tự thiết lập “vùng xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới