Thứ bảy, 27/04/2024 01:01 (GMT+7)

Hải Phòng: Dừng kết nối giao thông với Hải Dương và Quảng Ninh 

Nam Phong -  Thứ năm, 28/01/2021 22:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định thành lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ.

Từ 18h00' ngày 28/01/2021, Hải Phòng thành lập 08 chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố và tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương cho đến khi có thông báo mới.

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định thành lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ. Theo đó, thành lập 08 chốt kiểm soát bắt đầu từ 18h00' ngày 28/01/2021, cụ thể:
Chốt số 1: Tại vị trí chân cầu Đá Bạc - Quốc lộ 10, huyện Thủy Nguyên.
Chốt số 2: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An.
Chốt số 3: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.
Chốt số 4: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão.
Chốt số 5: Tại khu vực Ga Dụ Nghĩa, đường 5A, huyện An Dương.
Chốt số 6: Tại đường Quốc lộ 17B, phía huyện An Dương (khu vực tiếp giáp huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).
Chốt số 7: Tại Ngã ba Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương (giáp huyện Tiên Lãng).
Chốt số 8: Tại đường Quốc lộ 37, khu vực cầu Chanh, huyện Vĩnh Bảo (Khu vực tiếp giáp huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Nhiệm vụ của các chốt, kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào thành phố: thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...Gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế của thành phố đối với những người vào Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố đang có ca dương tính với COVID-19 để cách ly y tế theo quy định.

Theo Quyết định này, người dân, công nhân, người lao động đến từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh không được vào thành phố Hải Phòng; nếu vào phải đi cách ly y tế tập trung theo quy định. Những người đang làm việc tại Hải Phòng đề nghị ở lại, không về tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh. Khuyến khích các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân ở lại Hải Phòng làm việc.

Nhiệm vụ của các chốt, kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào thành phố: thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Ngoài ra, đối với hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi có hành trình đi qua tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh thì không được dừng, đỗ để đón, trả hành khách.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố, chủ động tiến hành phun khử trùng tất cả các phương tiện trước và sau khi đưa phương tiện đi hoạt động kinh doanh vận tải.

Hướng dẫn 100% hành khách khi lên phương tiện phải khai báo y tế bắt buộc, rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang theo quy định; theo dõi tình trạng sức khỏe của hành khách, nếu có dấu hiệu như sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh, khó thở...thì phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế gần nhất để xử lý kịp thời. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang, lập danh sách tất cả hành khách trên từng chuyến xe để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa hoạt động trên địa bàn thành phố, hạn chế vận chuyển đến những khu vực bị phong toả cách ly y tế hoặc có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch bệnh. Yêu cầu lái xe, phụ xe phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi thực hiện hoạt động vận tải, tránh tập trung tại nơi đông người theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Dừng kết nối giao thông với Hải Dương và Quảng Ninh . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới