Thứ bảy, 27/04/2024 10:36 (GMT+7)

Phát hiện thêm bồn hóa chất in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển

MTĐT -  Thứ năm, 12/11/2020 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi vừa phát hiện 2 bồn chứa có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển.

Hai bồn kim loại có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi. (Ảnh: Dân trí)

Tại bờ biển xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn) và xã Phổ Khánh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), người dân lại phát hiện hai bồn chứa có chữ Trung Quốc. Bồn chứa có hình trụ, được làm bằng kim loại màu xám, chiều dài mỗi bồn khoảng 5 m.

Mỗi bồn được bảo vệ bởi khung sắt khá chắc chắn, van được niêm phong bằng kẹp chì. Dòng chữ Trung Quốc trên thân bồn có nội dung đây là khí dầu mỏ hóa lỏng. Hình ảnh cảnh báo đi kèm cũng cho thấy có thể bên trong bồn chứa chất dễ cháy nổ.

Các ký hiệu trên thân bồn chứa cho thấy có thể bên trong chứa chất dễ cháy nổ. (Ảnh: Dân trí).

Ngoài ra, lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi cũng phát hiện 1 phao sắt trôi vào vùng biển thôn Châu Me (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn). Phao sắt có chiều cao khoảng 4 m, đường kính khoảng 2,5 m. Phần đỉnh phao có gắn đèn phát tín hiệu và thiết bị định vị. Trên phao sắt cũng có nhiều chữ Trung Quốc.

Một phao sắt có chữ Trung Quốc cũng trôi vào bờ biển Quảng Ngãi (Ảnh: Dân trí)

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang xác minh nguồn gốc, công năng sử dụng để có hướng xử lý phù hợp với những vật thể nói trên. Đồng thời, các vật thể nói trên đã được cố định trên bờ biển, tránh trôi dạt gây nguy hiểm cho công trình, tàu thuyền của ngư dân.

Trước đó, ngày 7/11, người dân xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam phát hiện một bồn hóa chất ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển xã này nên báo cơ quan chức năng. Bồn hóa chất còn niêm phong, dòng chữ trên thân được xác định tiếng Trung Quốc, qua dịch chữ xác định là khí ga, sau khi đo đạc, bồn có chiều dài 6,05m, rộng 2,4m và cao hơn 2m. 

Trên bồn này có in nhiều chữ Trung Quốc. (Ảnh: Báo TN&MT)
Ảnh: Thanh niên

Sau khi nhận thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp xử lý nhằm đảm bảo tính mạng của người dân và môi trường biển./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện thêm bồn hóa chất in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề