Thứ sáu, 26/04/2024 20:04 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/8/2018

MTĐT -  Thứ tư, 01/08/2018 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Thủ tướng: Làm rõ thi “2 trong 1” có bất hợp lý không?

Ngày 31/7, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 7/2018, thảo luận về công tác xây dựng thể chế và phát triển KT-XH. Tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu ra hàng loạt vấn đề và đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận, bàn kỹ các giải pháp, đối sách cụ thể. Phiên họp sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay (1/8).

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/8/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp.

Nhìn lại bức tranh KT-XH tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá có kết quả khả quan hơn tháng 6, đặc biệt là lạm phát đã được kiểm soát tốt hơn tháng trước. Dù còn nhiều khó khăn nhưng Thủ tướng khẳng định quyết tâm, Chính phủ cam kết lạm phát năm nay không quá 4% như Nghị quyết của Quốc hội giao. Song, Thủ tướng cũng cho rằng, sức ép lạm phát còn lớn, nhất là trong bối cảnh lãi suất thế giới đang tăng, tỷ giá tăng, xu hướng tăng giá hàng hóa cơ bản và đặc biệt, căng thẳng thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc đang diễn ra…

Thủ tướng đề nghị tổ điều hành kinh tế vĩ mô gồm Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Công thương phối hợp xử lý. Ông đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước báo cáo cụ thể về vấn đề này. “Nếu chỉ lo tăng trưởng mà không lo lạm phát thì không ổn định, nhất là đời sống công nhân, nông dân”, Thủ tướng lưu ý.

Tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô, 1 hành khách chết trên QL1

Đến chiều 31/7, cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến 1 người chết, nhiều người bị thương trên QL1.

Hiện trường vụ 3 ô tô va chạm trên QL1 khiến 1 người tử vong tại chỗ

Trước đó vào khoảng 3h30 rạng sáng cùng ngày, xe tải mang BKS:75C-006.85 lưu thông theo hướng từ tỉnh Bình Thuận về Đồng Nai. Khi đến địa bàn xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) bất ngờ tông mạnh vào đuôi xe khách 16 chỗ BKS: 51B-051.47 đang lưu thông cùng chiều. Sau đó, xe khách này tiếp tục tông vào xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 77A-097.58 và một xe tải khác.

Cú va chạm mạnh đã làm 1 người trên xe khách tử vong tại chỗ. 4 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu gồm: Nguyễn Thị Hiệp (44 tuổi), Nguyễn Văn Tốt (51 tuổi), Nguyễn Văn Bông (81 tuổi) đều ngụ tại tỉnh Bình Thuận và Nguyễn Ngọc Sáng (34 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ngoài ra, 7 người khác bị thương nhẹ được đưa về sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc.

Vụ TNGT thảm khốc ở Quảng Nam: Chủ xe cũ có phải bồi thường?

Xe 16 chỗ chở đoàn rước dâu gặp TNGT thảm khốc trên QL1 qua tỉnh Quảng Nam khiến 13 người chết và 4 người bị thương đã bán cho tài xế Lê Ngọc Cường, nhưng giấy đăng ký xe vẫn mang tên chủ xe cũ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sáng 31/7, PV Báo Giao thông về thôn Tây Phú (xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng từ Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông cho gia đình tài xế Lê Ngọc Cường (SN 1986, trú thôn Tây Phú, xã Phong Bình). Anh Cường là tài xế xe đám cưới BKS 75B - 000.52 gặp tai nạn tử vong cùng 12 hành khách trên QL1 Quảng Nam rạng sáng 30/7. Anh Cường mất đi để lại vợ và hai đứa con thơ mới 3 tuổi và 1 tuổi.

Trước đó, khoảng 23h tối 29/7, anh Cường điều khiển ô tô 16 chỗ BKS 75B - 000.52 chở 16 người trong gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vào Bình Định rước dâu. Khoảng 2h15 sáng 30/7, xe khách xảy ra tai nạn với xe đầu kéo trên QL1 qua tỉnh Quảng Nam làm 13 người chết và 4 người bị thương nặng.

Đội bóng của Ronaldo tuyển sinh tại Việt Nam

Học viện bóng đá Juventus tại Việt Nam đã đi vào hoạt động sau thời gian xây dựng tại Bà Rịa Vũng Tàu. Dự kiến, từ ngày 10/8 – 19/8/2018, Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam tuyển sinh khóa I trên toàn quốc. CLB Juventus cử HLV trưởng Học viện Bóng đá Juventus toàn cầu – ông Gianluca Settanni qua Việt Nam để trực tiếp tuyển chọn lứa cầu thủ đầu tiên.

Đội bóng của Ronaldo tuyển sinh tại Việt Nam

Ngoài sự có mặt của ông Gianluca Settanni, đội ngũ HLV nổi tiếng của Việt Nam tham gia tuyển chọn gồm nhiều tên tuổi lớn của bóng đá nước nhà như: HLV Lê Thụy Hải, HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Nguyễn Hồng Sơn, HLV Đinh Hồng Vinh, HLV Phan Văn Tài Em…

Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam tuyển sinh các em có năm sinh từ 2006 – 2009. Chương trình tuyển sinh của Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam diễn ra ở 6 địa điểm trên toàn quốc gồm: Bà Rịa Vũng Tàu, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và Hà Tĩnh.

Rơi máy bay ở Mexico: 101 người sống sót kỳ diệu

Chuyến bay Aeromexico 2431 của hãng hàng không Aeromexico từ thành phố Durango đến thủ đô của Mexico đã gặp tai nạn ngay sau khi cất cánh, nhưng tất cả 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã sống sót sau tai nạn, tờ Guardian dẫn lời các quan chức Mexico.

Máy bay của hãng hàng không Aeromexico rơi tại thành phố Durango

Dù vậy, 85 người bị thương trong vụ tai nạn, một con số rất lớn, Thống đốc bang Durango José Rosas Aispuro thông báo trên Twitter. Phát ngôn viên của Cơ quan Y tế bang Durango cho biết, 2 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc máy bay gặp nạn, thuộc dòng máy bay Embraer 190, đã rơi xuống một cánh đồng gần sân bay ở thành phố Durango vào khoảng 4h chiều ngày 31/7 (tức 5h sáng theo giờ Việt Nam).

Nhan Phúc Vinh nhận mình là "tên khốn" trước Nhã Phương

Trong tập 15 "Ngày ấy mình đã yêu" có đoạn Tùng (Nhan Phúc Vinh) và Hạ (Nhã Phương) cùng đến rừng để thẩm định gỗ cho dự án đang triển khai. Tuy nhiên, khu rừng đó chính là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm về ba Hạ. Ký ức đau buồn về cái chết của ba đã ùa về, khiến Hạ ngất đi. Tùng vội đưa cô đến bệnh viện, bác sĩ cho biết cô tụt huyết áp bởi đang gặp phải một cú sốc tâm lý. Tùng bắt đầu xâu chuỗi, móc nối các tình tiết cả trong quá khứ và hiện tại.

Anh xin lỗi em, đã để cho em bơ vơ một mình chịu đựng khổ sở như vậy... Anh thực sự là một tên khốn!", Tùng dằn vặt, nói trong nước mắt.

"Nếu như đó không phải là tai nạn, nếu như chú biết trước sự ra đi của mình, không lẽ chú tự tử?",Tùng giật mình khi tìm ra sự thật về cái chết của ba Hạ.

Tùng nhớ lại Hạ đã gọi cho anh hàng trăm lần nhưng không lần nào anh đến vì quá bận công việc. Nhận ra mọi chuyện, Tùng bật khóc: "Anh từng nói: Anh yêu em. Anh thực sự yêu em. Giờ nghĩ lại có lẽ anh chả biết tình yêu là gì, đến mãi mãi sau này, anh không thể biết được lý do chúng mình tan vỡ là gì?".

Theo Báo Giao thông (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới