Thứ ba, 23/04/2024 14:05 (GMT+7)

Đồng Nai: Hành động đẹp của hai em học sinh lớp 5, trả lại người đánh rơi

Song Lam -  Thứ tư, 22/03/2023 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Trường tiểu học Phú Ngọc B (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Đồng Nai), cho biết, 2 học sinh lớp 5 trả lại số tiền, vàng trị giá hơn 100 triệu cho người đánh rơi.

tm-img-alt
Em Lê Nhã Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ. (Ảnh: Tiền phong)

Trước đó, ngày 21/3, trên đường lên lớp học, em Lê Nhã Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ (học sinh lớp 5/2 Trường tiểu học Phú Ngọc B, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Đồng Nai) đã nhặt được 1 túi xách. Bên trong túi có tiền mặt và nữ trang bằng vàng.

Ngay sau đó, Trâm và Kỳ mang túi xách giao cho thầy Tạ Văn Anh (giáo viên phụ trách đội) nhờ thông báo tìm người đánh rơi. Nhà trường đã thông báo cho chính quyền địa phương tìm người đánh rơi. Đến khoảng 9h cùng ngày, bà H.T.T.A. (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) - phụ huynh của 1 học sinh trong trường đã liên hệ nhận lại tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng.

tm-img-alt
Người phụ nữ nhận lại tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng

Đại diện nhà trường cho biết thêm, 2 em học sinh Trâm và Kỳ là người thật thà, hòa đồng và thường xuyên tham gia các phong trào của trường, trong đó, gia cảnh em Kỳ tương đối khó khăn nhưng không vì vậy mà em tham của rơi.

Dự kiến, thứ hai tuần tới trường sẽ tuyên dương 2 em trước cờ để lan tỏa hành động đẹp của các em.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Hành động đẹp của hai em học sinh lớp 5, trả lại người đánh rơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới