Thứ hai, 29/04/2024 22:09 (GMT+7)

Đồng Nai: Khen thưởng cho hành động đẹp của hai em học sinh lớp 5

An Hạ -  Thứ năm, 23/03/2023 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT Đồng Nai đã đến Trường TH Phú Ngọc B (Phú Ngọc, Định Quán) trao giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT cho 2 em Lê Nhã Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ học sinh lớp 5/2 vì có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất.

Trước đó, vào sáng 21/3 em Lê Nhã Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ, cùng học lớp 5/2, Trường tiểu học Phú Ngọc B, huyện Định Quán trên đường đến trường đã nhặt được một chiếc túi xách, bên trong có chứa nhiều tiền mặt, vàng trang sức và giấy tờ trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Ngay sau đó 2 em đã mang chiếc túi xách vào trường gặp Tổng phụ trách Đội và bàn giao lại để tìm chủ nhân đánh rơi.

tm-img-alt
Khen thưởng cho hành động đẹp của hai em học sinh lớp 5

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Đăng Bảo Linh đã biểu dương và khen ngợi đức tính thật thà, không tham của rơi của 2 em, giúp người mất nhận lại được tài sản.

Hành động ý nghĩa này rất đáng được ngành GD-ĐT tuyên dương, tuyên truyền và nhân rộng ra các cơ sở giáo dục để nhiều học sinh khác cùng làm theo.

Ban giám đốc Sở GT-ĐT cũng tặng riêng mỗi em một máy tính bảng kèm tiền thưởng.

tm-img-alt
Khen thưởng cho hành động đẹp của hai em học sinh lớp 5

Thay mặt Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Đỗ Đăng Bảo Linh đề nghị Phòng GD-ĐT H.Định Quán đề xuất với các cấp chính quyền xem xét, có hình thức tuyên dương, khen thưởng về hành động đẹp của 2 em trong thời gian sớm nhất nhằm động viên kịp thời, tạo sự lan tỏa hơn nữa.

Trong khi đó ông Nguyễn Đăng Thành, Trưởng phòng GD-ĐT H.Định Quán cho hay, ngành GD-ĐT huyện rất tự hào vì hành động đẹp của 2 em.

Phòng GD-ĐT đang khẩn trương tiến hành các bước đề xuất UBND huyện có hình thức khen thưởng tấm gương của 2 em.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Khen thưởng cho hành động đẹp của hai em học sinh lớp 5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...