Thứ ba, 19/03/2024 16:14 (GMT+7)

Đồng tiền điện tử của JP Morgan trở thành mối de doạ đối với Ripple?

MTĐT -  Thứ tư, 20/02/2019 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng tiền điện tử mới nhất của JP Morgan, được sử dụng trong một giao dịch thử nghiệm, đã được ca ngợi là người thay đổi trò chơi cho các tài sản kĩ thuật số.

Nguồn: Bigcoin.

Đồng JPM Coin là sự đe doạ đối với Ripple Coin?

JPM Coin, một loại tiền được gọi là "đồng tiền ổn định" (stable coin) mà các khách hàng của JPMorgan đang thử nghiệm cho các khách hàng sử dụng trong việc thanh toán xuyên biên giới, là mối đe dọa trực tiếp đối với một trong những công ty blockchain, Ripple và chính các đồng tiền kĩ thuật số.

Ripple coin (XRP), được sử dụng thực hiện thanh toán quốc tế nhanh hơn, chi phí thấp hơn, là loại tiền điện tử có giá trị thứ ba theo giá trị thị trường khoảng 12,6 tỉ USD.

Ripple đã ghi dấu ấn cho mình bằng tham vọng lớn là thay thế mạng Swift đang được các ngân hàng, cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để gửi và nhận tiền. Tại JP Morgan, nó đối mặt với thách thức di chuyển hơn 5 nghìn tỉ USD thanh toán bán buôn mỗi ngày. Điều đó có nghĩa rằng chỉ một thử nghiệm nhỏ từ gã khổng lồ ngân hàng này cũng có thể có tác động rất lớn.

"Đây là một cái tát rất lớn vào mặt đối với Ripple", ông Shaughnessy, chuyên gia tiền kĩ thuật số tại New York nhận định. Thị trường mục tiêu của Ripple là thanh toán và chuyển tiền xuyên biên giới nhưng giờ đây nỗ lực của JPMorgan là một mối đe dọa trực tiếp.

Ripple đặt trụ sở tại San Francisco, có hơn 200 ngân hàng và nhà cung cấp thanh toán trên mạng RippleNet, bao gồm Mitsubishi UFJ Financial Group (Nhật Bản) và Standard Chartered, theo thông tin trên website của họ.

Ưu thế của JPM Coin

"Dự án về đồng tiền điện tử JPM Coin là bước tiến mạnh mẽ bởi vì nó sử dụng một công nghệ blockchain riêng, được phép gọi là Quorum, gần với Google Sheet hơn là Bitcoin, Travis Kling"..."Dự án rõ ràng đang cạnh tranh trực tiếp với Ripple Labs và tiền điện tử tập trung XRP của họ", Travis Kling người sáng lập Quĩ phòng hộ có trụ sở tại Los Angeles cho biết.

Biến động giá của đồng XRP trong một năm trở lại đây.

JPM Coin có thể phát triển mạnh vì không giống như XRP, giá trị của nó được neo theo đồng USD, do đó có thể sử dụng làm phương tiện trao đổi ổn định. Trong khi đó, đồng XRP đã giao dịch trên 3 USD vào đầu năm 2018 và hiện giảm về 30 cents.

Như vậy có thể nhận thấy ưu thế của đồng JPM Coin là có giá trị ổn định trong khi XRP không có. Điều này cũng là một điểm gây tranh cãi giữa các ngân hàng vì họ không hề mong muốn tiền tệ mà họ sử dụng để thanh toán biến động về giá.

Theo Diệp Bình/Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Đồng tiền điện tử của JP Morgan trở thành mối de doạ đối với Ripple?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.