Chủ nhật, 12/05/2024 23:13 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày mai 4/8/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 4/8

MTĐT -  Thứ năm, 03/08/2023 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật tin tức dự báo thời tiết ngày mai 4/8/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 4/8. Dự báo thời tiết ngày 3/8 các tỉnh thành cả nước.

Tin tức dự báo thời tiết ngày mai 4/8

Trong các bản tin dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 02/8 đến đêm 03/8, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 170mm; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Chiều và đêm 03/8, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Từ ngày 04/8, mưa lớn ở các khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có xu hướng giảm dần.

Ngoài ra, chiều và đêm 03/8, ở khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế và khu vực miền Tây Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm (mưa dông tập trung vào chiều và đêm).

tm-img-alt

Về nguyên nhân dự báo mưa lớn ở miền Bắc còn kéo dài, cơ quan khí tượng cho biết do sự xuất hiện của rãnh áp thấp vào chiều 2/8. Rãnh áp thấp này tiếp nối vào đợt mưa diện rộng đang diễn ra ở miền Bắc nên mưa sẽ kéo dài đến ngày 8/8. Như vậy có thể hiểu đây là đợt mưa mới nối tiếp vào đợt mưa cũ chứ không phải là mưa kéo dài hơn dự báo.

Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 4/8, khu vực Hà Nội có mây, chiều có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa, ngày nắng. 

Sáng và chiều 4/8, thời tiết ở TP Hà Nội có mây, trời nắng, đôi lúc có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ dao động trong khoảng 32 - 33 độ. Độ ẩm tương đối phổ biến 84%, mật độ mây 100%.

Tối và đêm mai, thời tiết Hà Nội phổ biến ít mây, không mưa. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26 - 27 độ. Độ ẩm trung bình phổ biến 91 - 92%; mật độ mây 100%. 

Dự báo thời tiết TP HCM ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 4/8, khu vực TP HCM có mây, sáng và trưa trời nắng, chiều có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Sáng và trưa 4/8, thời tiết tại TP HCM có mây, trời nắng, chiều có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 31 - 33 độ. Độ ẩm tương đối phổ biến 79%; mật độ mây 64 - 94%.

Tối và đêm mai, khu vực TP HCM chủ yếu ít mây, có lúc có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trong khoảng 25 - 27 độ. Độ ẩm trung bình phổ biến 86 - 93%; mật độ mây 94 - 96%. 

Dự báo thời tiết đêm 3/8 và ngày mai 4/8 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ; riêng khu vực Tây Bắc 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 28-31 độ; phía Nam 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày mai 4/8/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 4/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng ưu tiên khắc phục tình trạng ngập úng tại thành phố
Tại hội thảo, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thoát nước, đại diện Lãnh đạo của các sở, ban, ngành,... đã đề xuất ý kiến, kiến nghị những giải pháp mang tính đột phá, khả thi nhằm khắc phục tình trạng ngập úng tại Đà Nẵng.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Nắng nóng đe dọa an ninh lương thực ở Đông Nam Á
Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm. 

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.