Thứ ba, 14/05/2024 23:41 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày mai 5/8/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 5/8

MTĐT -  Thứ sáu, 04/08/2023 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật tin tức dự báo thời tiết ngày mai 5/8/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 5/8. Dự báo thời tiết ngày 5/8 các tỉnh thành cả nước.

Tin tức dự báo thời tiết ngày mai 4/8

Dự báo thời tiết từ hôm nay đến ngày mai (5/8), khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ vẫn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông với lượng 20-60mm, có nơi trên 100mm; riêng khu Đông Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng 50-70mm, có nơi trên 120mm. 

Đến 5-6/8, mưa to còn xuất hiện ở khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ với lượng 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Ngoài ra, thời tiết ngày và đêm nay, khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to với lượng 20-50mm, có nơi trên 80mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm. 

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ 6-7/8, ở vùng núi, trung du Bắc Bộ tiếp tục mưa to với lượng cao nhất có nơi trên 100mm. Mưa lớn ở khu vực này có khả năng kéo dài đến khoảng 8/8.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa cập nhật tình hình dự báo mưa lũ, cảnh báo sạt lở đất tại Lâm Đồng. Trong 6 giờ qua, trên địa bàn tỉnh đã có mưa nhiều nơi (đặc biệt trên địa bàn các huyện, thị: TP. Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, thời gian tập trung mưa từ 06h 00 – 12h 00). Tổng lượng mưa một số điểm đo được: TP. Bảo Lộc: Đèo Bảo Lộc 113mm; Đại Lào 90.4mm. Huyện Bảo Lâm: B' Lá 39.4mm; Lộc Tân 51.0mm. Huyện Đạ Huoai: Đạ Tồn 82.8mm; TT. ĐạM'ri 74.0mm; TT. Ma Đa Gui 70.6mm. Huyện Cát Tiên: Đồng Nai Thượng 56.4mm; Phước Cát II 50.4mm. - Đạ Tẻh: Đạ Pal 88.2mm; An Nhơn 54.4mm; Quốc Oai 51.6mm.

Cảnh báo mưa trong thời gian tiếp theo, trong 06 giờ tới, trên địa bàn tỉnh khả năng có mưa nhiều nơi. Lượng mưa tích luỹ phổ biến từ 10.0 – 20.0mm, có nơi trên 30.0mm (đặc biệt trên địa bàn các huyện, thị: TP. Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Di Linh, TP. Đà Lạt, Lâm Hà, Đam Rông).

tm-img-alt
Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng nề ở Tây Nguyên.

Trong 6 giờ tới nguy cơ rất cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt trượt, lở đất và ngập lụt cục bộ trên địa bàn các huyện, thị: TP. Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Cát Tiên, Đạ Tẻh (đặc biệt các vùng trũng thấp trong đô thị, vùng ven sông, suối nhỏ, đường, đèo, vùng sườn đồi dốc). TP. Bảo Lộc: xã Đại Lào, Lộc Châu (Đèo Bảo Lộc, suối Đại Lào), phường B'Lao, Lộc Sơn, xã Đam'bri. Huyện Bảo Lâm: xã B'Lá; Lộc Tân; Lộc Thành (vùng ven sông La Ngà, sông Đại Bình). Huyện Cát Tiên: Đồng Nai Thượng, Phước Cát 2, xã Tiên Hoàng, Gia Viễn, Nam Ninh (vùng ven suối đạ Sỵ). Huyện Đạ Tẻh: xã Đạ Pal, An Nhơn, Hương Lâm, Quốc Oai. Huyện Đạ Huoai: TT. Ma Đa Gui, TT. Đạ M'ri, xã Đạ Tồn, Đoàn Kết, Đạ Ploa. Các xã, thị còn lại trên địa bàn TP. Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên cần theo dõi.

Lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; có thể gây ra những thiệt hại rất nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, đường giao thông, cầu cống, nhà cửa; làm vùi lấp, xói lở đất sản xuất.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại nhiều địa phương khác ở miền Bắc. Theo đó, trong 06 giờ qua (từ 05h-11h/04/8) tại khu vực các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên đã có mưa vừa đến mưa to như: Tp. Bắc Giang 79mm, Mai Đình 76,8mm ( Bắc Giang), Quân Chu 71,8mm ( Thái Nguyên), Xuân Hòa 77,4mm (Vĩnh Phúc),... Dự báo trong 06 giờ tới, tại khu vực các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các khu vực nêu trên, đặc biệt các huyện: Bắc Giang: TP Bắc Giang, Lục Nam, Tân Yên, Việt Yên, Hiệp Hòa, Yên Thế, Sơn Động, Lục Ngạn, Lạng Giang, Yên Dũng. Thái Nguyên: Đại Từ, Đồng Hỷ, Võ Nhai. Vĩnh Phúc: Tam Đảo. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 5/8, khu vực Hà Nội có mây, trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng nhẹ, nhưng buổi tối có khả năng xảy ra mưa dông lớn.   

Sáng và chiều 5/8, thời tiết ở TP Hà Nội có mây không mưa, trời nắng, có nơi trời nắng nóng nhẹ. Nhiệt độ trong khoảng 32 - 34 độ, tăng nhẹ 1 - 2 độ so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 66 - 79%, mật độ mây 100%.

Tối mai, thời tiết ở Hà Nội có mây, khả năng có mưa dông lớn. Đêm ít mây, có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông cần đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 27 - 28 độ, tăng nhẹ 1 độ so với đêm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 83 - 85%; mật độ mây 97 - 100%. 

Dự báo thời tiết TP HCM ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 5/8, khu vực TP HCM có mây, đêm không mưa, ngày nắng; riêng cuối buổi chiều có thể có mưa rào và dông rải rác. 

Sáng và trưa 5/8, TP HCM vẫn duy trì hình thái thời tiết có mây và nắng, còn cuối buổi chiều có thể có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 32 - 33 độ, tăng nhẹ 1 độ so với hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 71 - 77%; mật độ mây 91 - 92%.

Tối và đêm mai, tình hình thời tiết khu vực TP HCM phổ biến ít mây, không mưa. Nhiệt độ trong khoảng 26 - 28 độ, tăng nhẹ 1 độ so với đêm trước Độ ẩm trung bình phổ biến 81 - 89%; mật độ mây 90 - 94%. 

Dự báo thời tiết đêm 4/8 và ngày mai 5/8 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ; riêng khu vực Tây Bắc 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng khu Đông Bắc có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ, riêng khu đông bắc có khả năng có gió giật mạnh cấp 6-7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 28-31 độ; phía Nam 32-35 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày mai 5/8/2023, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 5/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.