Thứ sáu, 26/04/2024 22:25 (GMT+7)

Đường bỗng nhiên trở thành bãi rác lớn ở Thành phố Thủ Đức

MTĐT -  Thứ hai, 12/07/2021 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi rác tự phát dài gần 50 mét kéo dài trên trên đường dẫn cầu vượt Gò Dưa (phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, TPHCM) khiến nhiều người đi ngang phải giật mình.

Bãi rác lấn gần hết nửa phần đường dẫn cầu vượt Gò Dưa (Thành phố Thủ Đức, TPHCM). Ảnh: Minh Quân

Ngày 11.7, đi ngang dưới chân cầu vượt Gò Dưa (phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức), đoạn gần Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, nhiều người ngỡ ngàng vì cả một đoạn vỉa hè và dưới lòng đường toàn rác và rác.

Rác thải chất thành đống lớn, tràn từ vỉa hè xuống lòng đường. Nhìn vào đống rác, có thể nhận thấy, không chỉ có rác sinh hoạt được người dân cho vào bao ny lông lén lút quăng ra đây mà còn có các loại rau, củ, quả bán ế được đổ thành đống. Chưa kể, các loại sọt đựng trái cây, thùng xốp… cũng được người dân quăng ra đây.

Rất nhiều túi ny lông chứa rác thải sinh hoạt được người dân mang ra đây xả bậy. Ảnh: Minh Quân

Bất chấp bảng cấm, nhiều người vẫn đổ rác trộm. Ảnh: Minh Quân

Anh Nguyễn Văn Thanh, một người dân sống gần đoạn đường này, bức xúc cho biết vỉa hè khu vực này được trồng hoa rất đẹp nhưng do bên hông bãi giữ xe container nên nhiều người lợi dụng đổ rác bậy.

Chính quyền cũng thường xuyên tuyên truyền, huy động lực lượng gom rác nhưng chỉ một thời gian sau đâu lại vào đấy. "Chỉ còn cách phải có lực lượng tuần tra liên tục để bắt nóng và xử phạt nặng những người vô ý thức như vậy" - anh Thanh đề nghị.

Rác không những gây ô nhiễm môi trường mà còn làm mất mỹ quan đô thị. Ảnh: Minh Quân

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì hành vi vứt rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, cống rãnh sẽ bị phạt từ 5 đến 7 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, người vứt rác còn bị buộc phải dọn dẹp rác đã xả ra.

Theo Thanh Huy/Lao động

Bạn đang đọc bài viết Đường bỗng nhiên trở thành bãi rác lớn ở Thành phố Thủ Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới