Thứ hai, 29/04/2024 02:17 (GMT+7)

El Nino có thể khiến khí hậu toàn cầu năm 2024 còn nóng hơn nữa

Đan Vy -  Thứ sáu, 05/01/2024 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tượng tăng nhiệt độ toàn cầu, kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan không có dấu hiệu chậm lại trong tương lai gần.

Theo thông tin từ trang tin Washington Post, các chuyên gia khí hậu đang theo dõi một giai đoạn El Nino mạnh mẽ, có thể mang lại những thách thức nghiêm trọng cho biến đổi khí hậu và nhiệt độ toàn cầu. Thông tin này được cho biết sau khi phần lớn diện tích đại dương ghi nhận mức nhiệt độ cao trong hầu hết năm 2023.

El Nino có thể kiến khí hậu toàn cầu năm 2024 còn nóng hơn nữa
Ảnh minh hoạ. ITN

Hiện tượng tăng nhiệt độ toàn cầu, kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan không có dấu hiệu chậm lại trong tương lai gần. Hiện tượng El Nino được mô tả là một giai đoạn khắc nghiệt đặc trưng bởi sự nóng lên đột ngột của nước biển ở Thái Bình Dương, đang đạt tới đỉnh điểm và có thể gây ra những ảnh hưởng lớn.

Nếu El Nino năm 2023 tiếp tục giống như hiện tượng xảy ra vào năm 2016, nhiệt độ toàn cầu có thể tiếp tục tăng cao trong nửa đầu năm 2024. Hiện tượng El Nino liên quan mật thiết đến tình trạng biển nóng lên đột ngột và tạo ra các cơn bão mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia El Nino có thể đạt đỉnh trong vài tuần hay thậm chí vài tháng tới, và ảnh hưởng của nó có thể kéo dài ít nhất sáu tháng. Nếu điều này xảy ra, thế giới sẽ phải đối mặt với một giai đoạn nhiệt độ cao kỷ lục, với những thách thức về thời tiết cực đoan và tình trạng hạn hán.

Các hiện tượng mặt biển nóng lên và các cơn bão mà El Nino mang lại có thể gây ảnh hưởng domino trên toàn cầu, từ hạn hán ở một số khu vực đến tình trạng bão lũ ở những vùng khác. Khả năng quay lại của El Nino cũng được đặt ra với những ảnh hưởng không thể dự đoán trước được.

Bài viết nhấn mạnh rằng tình hình nhiệt độ toàn cầu đang tiếp tục có những biến động không lường trước được. Cảnh báo về những thách thức về môi trường và thời tiết đang trở nên ngày càng trầm trọng, đặt ra những thách thức lớn trong việc đối mặt và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bạn đang đọc bài viết El Nino có thể khiến khí hậu toàn cầu năm 2024 còn nóng hơn nữa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.