Thứ tư, 01/05/2024 07:58 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 3/6: Nhẹ nhàng đi lên

MTĐT -  Chủ nhật, 03/06/2018 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 3/6, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.651 USD/Bitcoin - tăng khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.487 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.599 USD, mức giá thấp nhất là 7.354 USD, vốn hóa thị trường là 127 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.068.563 đồng.

Giá bitcoin hôm nay đã có dấu hiệu tăng trở lại, nhưng đà tăng chưa đủ mạnh để kéo bitcoin ra khỏi cơn khủng hoảng, nguy cơ khủng hoảng vẫn liên tục rình rập đồng tiền ảo này.

Tuần trước, Bitcoin đã trải qua một tuần ảm đảm, thậm chí nhiều người còn nhận định: Bitcoin đang quay đầu về mức 0 khi chính thức tụt khỏi ngưỡng 8.000 USD.

Kết thúc tháng 5 ảm đạm, giá Bitcoin 2 phiên giao dịch gần đây nhất của tháng mới bắt đầu tăng nhẹ trở lại và được dự báo sẽ còn đi lên trong thời gian tới.

Tom Lee, người đứng đầu quỹ đầu tư Fundstrat cho biết: “Ở một mức độ nào đó, tôi nghĩ Bitcoin đang hồi phục cùng với vàng, vì những diễn biến bất lợi ở Ý và trên quy mô toàn cầu đang thúc đẩy các nhà đầu tư mạo hiểm”.

Tuy nhiên, Lee cũng chỉ ra rằng, các chỉ số kỹ thuật thị trường đang trợ giúp đợt tăng giá.

Trước đó, một cuộc tấn công mang tên 51% khiến Bitcoin Gold bị hacker đánh cắp 17,5 triệu USD. Sau đó, các sàn giao dịch cũng gửi cảnh báo đến người dùng rằng mạng Bitcoin Gold đang bị tấn công. Hiện, Bitcoin Gold là đồng tiền thứ ba trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng trong cùng thời gian đó.

Theo phân tích của tạp chí Forbes gần đây, Trung Quốc đang bắt đầu quan tâm Bitcoin trở lại.

Cụ thể, theo Thời báo Toàn cầu (Global Times), bài báo trên đã đưa ra thông điệp rằng Bitcoin là sự đổi mới mà Trung Quốc không thể nói “không”. “Có một niềm tin ngày càng lớn về việc nói “không” với Bitcoin sẽ không phải là giải pháp cuối cùng cho vấn đề tiền điện tử. Cách tiếp cận cơ bản hơn là nắm lấy công nghệ mà không đe dọa tới hệ thống tài chính đất nước”.

Điều này cho thấy khả năng Bắc Kinh sẽ thắt chặt quy định liên quan đến tiền điện tử, giống như các quốc gia khác đã từng làm, thay vì đưa ra lệnh cấm hoàn toàn. Việc điều tiết Bitcoin được đánh giá sẽ chắc chắn tốt hơn một lệnh cấm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 3/6: Nhẹ nhàng đi lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.