Thứ bảy, 27/04/2024 09:00 (GMT+7)

Gia Lai: Hơn 100 triệu ủng hộ gia đình gặp nạn khi về quê tránh dịch

Chương Hoàng -  Thứ ba, 03/08/2021 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 03/8, Bệnh viện ĐH Y dược - Hoàng Anh Gia Lai cho biết, vừa nhận được gần 110 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ cho gia đình chị D.Y.X.

Trước đó, vào tối 31/7, anh L.B.G (29 tuổi, quê H.Kỳ Sơn, Nghệ An) điều khiển xe máy chở theo vợ là chị D.Y.X (SN 1992) và hai con gái nhỏ đi từ Lâm Đồng về quê Nghệ An, khi đi đến Km 1667 + 980, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận thôn 1, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, Đăk Lăk), chiếc xe máy do anh L.B.G điều khiển đã xảy ra va chạm với xe đầu kéo do tài xế P.M.H (SN 1990, ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển lưu thông cùng chiều. Hậu quả, anh L.B.G tử vong tại chỗ, vợ và 2 con anh G. bị thương, được đưa vào Bệnh viện ĐH Y dược - Hoàng Anh Gia Lai (BV HAGL) cấp cứu.

Gia đình chị D.Y.X tại Bệnh viện HAGL sau khi gặp tai nạn thương tâm. 

Sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình nạn nhân, một số người dân đã chung tay quyên góp, hỗ trợ chi phí để kịp đưa thi thể anh G. về quê mai táng.

Sáng ngày 02/8, một tài khoản Facebook có tên Hoàng Ngọc Khánh (đang công tác tại BV HAGL) đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cho gia đình chị X. Trong bài biết, anh Khánh cho biết về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân, cụ thể, người vợ và con lớn chỉ bị xây xát, chấn thương phần mềm, riêng bé nhỏ 3 tuổi bị gãy chân phức tạp và đa chấn thương, các y bác sĩ đã lập tức mổ cấp cứu. Hiện bé đã ổn định, qua cơn nguy kịch và phải nhập viện để điều trị, theo dõi.

Được biết, chị D.Y.X là người đồng bào ở Mường Lống, Kỳ Sơn, Nghệ An, gia đình có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, phải xa quê đến Lâm Đồng làm công nhân cao su cho một công ty để trang trải cuộc sống. Mặc dù, BV HAGL chắc chắn sẽ giảm viện phí nhưng để ở lại và điều trị rất tốn kém, sau đó còn cả hành trình đầy gian nan ở phía trước khi mất đi người trụ cột nên rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Sáng ngày 03/8, anh Khánh cho biết đã nhận được gần 110 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Chi phí đã tạm ổn cho gia đình chị D.Y.X vượt qua khó khăn trước mắt nên tài khoản kêu gọi đã được đóng lại. 

Cháu bé nhỏ 3 tuổi bị gãy chân phức tạp và đa chấn thương.

Sau khi tiếp nhận số tiền trên, đại diện BV HAGL đã trao cho chị D.Y.X và thống nhất sẽ mở tài khoản cho chị để tiện bảo quản, sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hơn 100 triệu ủng hộ gia đình gặp nạn khi về quê tránh dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới