Thứ sáu, 26/04/2024 22:37 (GMT+7)

Gia Lai: Phát hiện nhiều điểm khai thác đá trái phép tại Chư Prông

Nguyễn Giác -  Thứ bảy, 24/07/2021 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các phương tiện vận chuyển, máy đào hoạt động ngay cạnh trục đường chính, cách trụ sở UBND xã gần 4km, nhưng điểm khai thác đá trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động trong nhiều ngày.

Điểm khai thác này được xác định tại làng Gà, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông. Theo đó, vào chiều 22/7, đứng từ cầu Ia Mơ, xã Ia Boòng nhìn về làng G’riêng, trên đồi đất cao có 2-3 phương tiện gồm xe đào, xe chở vật liệu đang hoạt động khai thác, vận chuyển đá.

Bãi đá này hoạt động cách nay hơn nửa tháng, xe ra vào liên tục, chúng tôi nghĩ đã được cấp phép mới hoạt động lớn như vậy- một người dân sinh sống cạnh bãi đá nói.

Phương tiện cơ giới hoạt động khai thác, vận chuyển đá trái phép tại làng Gà được ghi nhận vào chiều 22/7.

Cách điểm khai thác đá trên không xa, có một điểm làm đá móng với khối lượng cả nghìn viên được PV ghi nhận.

Để có được thông tin cụ thể về các điểm khai thác vừa ghi nhận, PV đã cung cấp đến chính quyền UBND huyện Chư Prông kiểm tra.

Sáng ngày 23/7, ông Cù Minh Thông - Chủ tịch UBND xã Ia Boòng, huyện Chư Prông cho biết: Ngay khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Huyện, Xã đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản báo cáo. Tại thời điểm kiểm tra, bước đầu xác định điểm khai thác đá tại làng Gà là tự phát. Khi kiểm tra không phát hiện phương tiện và người khai thác. Hiện đang kiểm tra trữ lượng và báo cáo về huyện để có hướng xử lý.

Cách bãi đá làng Gà không xa là một điểm khác, nghi khai thác đá trái phép khác.

Theo nguồn tin riêng, trên địa bàn huyện Chư Prông đang xuất hiện nhiều điểm khai thác đá, cát trái phép khác để cung cấp cho các công trình trên địa bàn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục tìm hiểu, thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Phát hiện nhiều điểm khai thác đá trái phép tại Chư Prông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới