Thứ ba, 30/04/2024 14:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/11: Lao dốc, về sát ngưỡng nhạy cảm

MTĐT -  Thứ ba, 13/11/2018 06:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/11 giảm mạnh và đang lao xuống gần ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư bán tháo và đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ phát ra tín hiệu kiên định với chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 13/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.205 USD/ounce, giảm khoảng 5 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng giao tháng 12 giảm xuống 1.208 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tụt giảm mạnh và đang lao xuống gần ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư bán tháo và đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ phát ra tín hiệu kiên định với chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 97,45 điểm.

Khả năng FED nâng lãi suất trong tháng 12 đưa tỷ giá đồng USD lên gần mức cao nhất 16 tháng trong sáng nay.

Ảnh: Internet.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng của hãng tin Kitco, có tới 60% chuyên gia dự báo giá vàng tuần này sẽ giảm, 20% dự báo giá vàng tăng và 20% giữ quan điểm trung lập. Trong khi đó, có 48% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng, 29% cho rằng giá vàng giảm và có 22% cho rằng giá vàng đi ngang.

Theo các chuyên gia phân tích, tháng 11 này sẽ là một tháng khá thất vọng đối với thị trường vàng khi kim loại quý này vừa kết thúc tuần đầu tiên của tháng ở mức thấp của mốc bốn tháng.

Giới phân tích cho rằng với diễn biến trên chính trường Mỹ mà tác động của nó còn lan toả tiếp trong tuần này, cộng thêm lộ trình tăng lãi suất của Fed sẽ tiếp tục và khả năng lớn Fed sẽ có thêm đợt tăng lãi suất nữa vào tháng 12 tới, sẽ là áp lực rất lớn cho giá vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,32 - 36,48 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/11: Lao dốc, về sát ngưỡng nhạy cảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.