Thứ tư, 01/05/2024 13:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/12: Kết thúc tuần tăng thứ 2 liên tiếp

MTĐT -  Chủ nhật, 23/12/2018 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 23/12 thị trường thế giới chốt tuần đi xuống nhưng vẫn ở mức cao do đồng USD trượt giá trong tuần qua. Còn giá vàng trong nước trải qua một tuần khá lặng sóng.

Giá vàng hôm nay 23/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.263 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay chốt tuần đi xuống nhưng vẫn ở mức cao do đồng USD trượt giá vàng hưởng lợi.

Bất chấp những chỉ tích trước đó từ phía chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về chính sách lãi suất của Fed, tại cuộc họp mới nhất, ngân hàng trung ương Mỹ vẫn nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm lên biên độ khoảng 2,25-2,5%, mức cao nhất kể từ năm 2008.

Theo số liệu mới nhất từ Bộ Thương mại Mỹ, tăng trưởng GDP của nước này trong quý III/2018 đã chậm lại đôi chút so với mức tính trước đó, chỉ đạt 3,4%.

Trong khi đó, số đơn đặt mua hàng hóa lâu bền tăng 0,8% trong tháng 11, trùng khớp với dự báo từ các chuyên gia kinh tế, còn chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh trong tháng 11.

Thông tin này đã giúp đồng USD phục hồi và đẩy giá vàng đi xuống.

Trong phiên 21/12, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với sáu đồng tiền chủ chốt khác – tăng 0,7% khi các hợp đồng vàng tương lai chốt phiên, nhưng vẫn giảm 0,5% trong tuần qua.

Phó Chủ tịch Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ thuộc Fed, John Williams, ngày 21/12 cho biết, Fed sẵn sàng thay đổi quan điểm trong vấn đề tăng lãi suất trong năm tới.

Ông nói Fed sẽ lắng nghe thông điệp từ thị trường về những rủi ro và nguy cơ suy giảm đối với nền kinh tế, đánh giá thận trọng các số liệu và đối thoại với những người đứng đầu doanh nghiệp cũng như các tổ chức khác để có một bức tranh đầy đủ về nền kinh tế.

Theo ông, Fed có thể sẽ tăng lãi suất hai lần trong năm tới nếu nền kinh tế thực sự mạnh, nhưng sẽ có sự điều chỉnh tùy theo những thay đổi trong triển vọng kinh tế.

Phát biểu nói trên của ông Williams có tính chất xoa dịu trước làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán sau quyết định tăng lãi suất mới nhất của Fed cũng như thông báo về kế hoạch lãi suất trong năm tới của cơ quan này.

Theo hãng tin Bloomberg, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận việc sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell do không hài lòng với các chính sách tài chính khiến thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo.

Bloomberg dẫn nhiều nguồn tin cho biết, sự tức giận của Tổng thống Trump với ông Powell đã tăng cao sau động thái tăng lãi suất của FED vào hôm 19/12, cùng với đó là tình hình thị trường chứng khoán Mỹ liên tục lao dốc.

Giá vàng trong nước

Bất chấp giá vàng thế giới tăng – giảm mạnh liên tục, nhưng trong tuần vàng trong nước lại trải qua một tuần khá lặng sóng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/12: Kết thúc tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới