Thứ sáu, 03/05/2024 12:58 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/5: Kết thúc tuần đầy lạc quan

MTĐT -  Thứ bảy, 26/05/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/5 có một ngày cuối tuần khá lạc quan, giá vàng tiếp tục giữ phong độ trong phiên giao dịch hôm nay là do Tổng thống Mỹ hủy cuộc hẹn với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Giá vàng hôm nay 26/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.304 USD/ounce - gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,18% xuống còn 1.301,9 USD/ounce, theo Vietnamnet đưa tin.

Giá vàng hôm nay tiếp tục có dấu hiệu lạc quan và chinh phục thành công mốc 1.300 USD/ounce là do đồng USD mất đà so với đồng yen và các đồng tiền chủ chốt khác sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bớt quyết liệt trong các quyết định nâng lãi suất của mình và Tổng thống Donald Trump đề nghị cân nhắc việc đánh thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ô tô.

Theo VNF, cuộc họp tiếp theo của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ vào ngày 12-13/6. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào tháng tới là 95%.

Giá vàng còn chịu sức ép bởi khả năng Fed sẽ tiếp tục đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất trong năm nay.

Ngoài ra, mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để hoãn cuộc họp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới ở Singapore điều này đã tác động mạnh lên giá vàng.

Trong thư, ông Trump có nhấn mạnh lý do là bởi ”sự phẫn nộ và thù địch” trong những tuyên bố gần đây từ phía Triều Tiên. Những lo lắng về quan hệ song phương  giữa Mỹ - Triều Tiên đã khiến giá vàng bất ngờ tăng tốc.

Theo chuyên gia Barnabas Gan của OCBC, giá vàng có thể sẽ “neo” quanh mức 1.300 USD/ounce trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh những căng thẳng địa chính trị đang ngày càng leo thang.

Sự bất ổn xung quanh quan hệ Mỹ - Triều Tiên nhiều khả năng sẽ “tiếp sức” cho giá vàng đi lên do nhu cầu “trú ẩn an toàn” của giới đầu tư.

Một nguyên nhân khác khiến giá vàng tăng trở lại đó là thị trường chứng khoán Mỹ đang suy giảm. Đồng USD và lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm mạnh khiến vàng bật lên chiếm ưu thế.

Giá vàng trong nước hôm nay, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,620 – 36,700 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước, theo Dân việt thông tin.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,630 (mua vào) – 36,710, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/5: Kết thúc tuần đầy lạc quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.